คสช.ยังไม่เคาะวันหารือ "พรรคการเมือง-กกต."

การเมือง
26 ต.ค. 61
15:15
185
Logo Thai PBS
คสช.ยังไม่เคาะวันหารือ "พรรคการเมือง-กกต."
"วิษณุ เครืองาม" ชี้ คสช.ยังไม่ได้นัดหมาย กกต.และพรรคการเมืองหารือ พร้อมเตือนพรรคการเมืองเคลื่อนไหว ต้องระวังและเตรียมหลักฐานให้พร้อม หากคิดว่าไม่ผิด

วันนี้ (26 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกำหนดการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เตรียมหารือกับ คสช.และพรรคการเมืองว่า ยังไม่ได้นัดหมายกันต่างฝ่ายต่างเตรียมการในส่วนของตัวเอง

ส่วนการหารือครั้งนี้ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นเรื่องใด ซึ่งคำถามของ กกต.คงมาจากสิ่งที่พรรคการเมืองส่งคำถามเข้ามา และกกต.ยังตอบคำถามไม่ได้ หรือไม่ใช่เรื่องของ กกต.

ขณะที่คำถามของ คสช.จะเป็นสิ่งที่ กกต.ตั้งใจบอกแต่ยังไม่รู้ว่ามีเรื่องใดบ้าง เรื่องใดที่ กกต.ตอบได้ก็จบ เรื่องใดที่ตอบไม่ได้ ก็ส่งมาให้ คสช.พิจารณาหาทางออก ซึ่งคสช.ยังไม่ได้กำหนดวันนัดประชุม คาดว่าจะใช้ช่วงเวลาที่นายกฯไม่มีภารกิจในต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า กกต.เหมือนรับศึกหนักในช่วงนี้หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า เป็นหน้าที่ของเขา ต้องดูแลพรรคการเมืองที่จดทะเบียนจัดตั้งพรรคเรียบร้อยแล้ว โดยจะรวบรวมข้อมูลต่างๆ เตรียมไว้หากเกิดมีการกล่าวหากัน จะได้นำข้อมูลในอดีตมาพูดคุย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่ไปจับผิดและได้บอกกับพรรคการเมืองไปแล้วหลายครั้งว่า ต้องระวังตัวเอง เพราะทุกกลุ่มทุกพรรค มีฝ่ายกฎหมายของตัวเองคอยดูอยู่แล้ว ขอให้เตือนกันเอง อย่าไปรอฟังใครว่าถูกหรือผิด ทำได้หรือไม่ได้ เรื่องใดที่คิดว่าทำแล้วไม่ผิดก็ให้เตรียมหลักฐานไว้ยืนยัน หากทำไปแล้วสงสัยว่าผิด ก็ให้รีบแก้ไขตั้งแต่ตอนนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง