ทีมหมูป่าฯ บินขอบคุณชาวโลก-เยือนถิ่นแมนยูฯ

กีฬา
28 ต.ค. 61
13:44
2,453
Logo Thai PBS
ทีมหมูป่าฯ บินขอบคุณชาวโลก-เยือนถิ่นแมนยูฯ
โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ เปิดเผยว่านักเตะเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี เดินหน้ากิจกรรมขอบคุณชุมชนโลกที่ร่วมช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง จ.เชียงราย พร้อมเยี่ยมชมศูนย์ฝึกซ้อมนักกีฬาของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย ได้นำนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี จัดกิจกรรมขอบคุณชุมชนโลก ณ สาธารณรัฐอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา โดยทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คนได้ขอบคุณชาวต่างชาติที่ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในปฏิบัติการกู้ภัย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน จ.เชียงราย ออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ชาวต่างประเทศมีความประทับใจในเอกลักษณ์ไทย ความสามารถและสามัคคีของทีมปฏิบัติการไทย ซึ่งมีการรายงานข่าวและการออกรายการ ได้รับความนิยมและเผยแพร่ไปทั่วโลก ทำให้ชาวต่างชาติได้พบกับแง่มุมและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยมากขึ้นนั้น

พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่าในวันที่ 27-31 ต.ค.2561 ทีมหมูป่า โดยความเห็นชอบของผู้ปกครอง เตรียมเดินหน้ากิจกรรมขอบคุณชุมชนโลก ณ สหราชอาณาจักร อีกครั้ง โดยฝ่ายผู้เชิญจากประเทศสหราชอาณาจักจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายกิจกรรม หลังจากการเดินทางเข้าร่วมงานครั้งนี้ ทีมหมูป่าจะกลับเข้าเรียนในภาคปกติและฝึกซ้อมฟุตบอลร่วมกับสโมสรเหมือนเดิม

ขณะที่เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมหมูป่าฯ ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮีทโธร์ว กรุงลอนดอน และได้เดินทางไปที่ศูนย์ฝึกซ้อมนักกีฬาเอออน (Aon Training Complex) ของสโมสรแมนเชสเตอ ร์ยูไนเต็ด โดยทีมหมูป่าฯ ได้ขอบคุณทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ส่งข้อความมาให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ค้นหาและแสดงความยินดีที่ทีมหมูป่าฯ กลับออกจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย

จากนั้น นักเตะทีมหมูป่าทั้ง 13 คนได้ฝึกซ้อมทักษะและเทคนิคการเตะฟุตบอลจากนายไมค์ เนียร์รี หัวหน้าผู้ฝึกสอนโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยภายหลังการฝึกซ้อมนายเนียร์รีได้กล่าวแสดงความชื่นชมในทักษะการเล่น ทีมเวิร์ก รวมถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาทักษะฟุตบอลของทีมหมูป่าฯ ก่อนเข้าเยี่ยมชมสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลหลักของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

 

 

 

 

 

คลิปจากเพจ Manchester United

ข่าวที่เกี่ยวข้อง