สโมสร-นักฟุตบอล ร่วมอาลัย " วิชัย" ประธานเลสเตอร์ ซิตี้

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 61
12:16
2,966
Logo Thai PBS
สโมสร-นักฟุตบอล ร่วมอาลัย " วิชัย" ประธานเลสเตอร์ ซิตี้
วงการฟุตบอลเศร้า ! ร่วมแสดงความเสียใจ อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตกที่นอกสนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์ สเตเดียม อังกฤษ โดยแคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของทีมเลสเตอร์ ทวีตชื่นชมนายวิชัย เป็นผู้นำ และพ่อที่นำทีมสำเร็จ

วันนี้ (29 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีแถลงการณ์ร่วมออกในนามของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์, สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ยืนยันว่าอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เกิดอุบัติเหตุตกที่ด้านนอกสนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์ สเตเดียม มีผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ 5 คน ประกอบด้วย นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ นายกวีพร พันธุ์แพร นายอีริค ชวาฟเฟอร์ นักบิน และน.ส.อิซาเบลา โรซา เลโควิช

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังญาติผู้เสียชีวิตก่อนจะเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชน ขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศ AAIB ของอังกฤษ ได้ปิดบริเวณจุดเกิดเหตุโดยเด็ดขาด และคาดว่าจะใช้เวลาหลายวัน กว่าจะสามารถตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้

โดยเพจ Leicester City FC Thailand ได้เปลี่ยนภาพโลโก้จิ้งจอกสยามเป็นสีขาวดำ พร้อมนำแถลงการณ์ยืนยันเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผูร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก

 

 

ส่วนแคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทวีตข้อความไว้อาลัย ตอนหนึงว่า ชื่นชมท่านทั้งในฐานะผู้นำ ฐานะพ่อ และฐานะผู้ชายคนหนึ่ง ที่ทุ่มเท ใจดี และท่านเปลี่ยนฟุตบอลไปตลอดกาล ท่านให้ความหวังกับทุกคนว่าสิ่งที่เป็นไปไม่ได้นั้นเป็นไปได้ ไม่ใช่แค่แฟน ๆ ของเรา แต่เป็นแฟน ของทุกกีฬาทั่วโลก มีไม่กี่คนหรอกที่ทำได้อย่างนี้ ตอนที่ท่านเซ็นสัญญาผมมาในปี 2011

ท่านบอกว่าเราจะไปแชมเปี้ยนส์ลีกในอีก 6 ปี และเราจะทำเรื่องยิ่งใหญ่ด้วยกัน ท่านให้แรงบันดาลใจผม และผมเชื่อในท่าน ท่านทำให้ผมรู้สึกว่าไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ หากไม่มีท่านและครอบครัว ทุกสิ่งที่เราทำมาด้วยกัน ประสบความสำเร็จมา

ทั้งนี้ข้อความของแคสเปอร์ ระบุว่า ท่านไม่มีทางรู้เลยว่าท่านมีความหมายกับผมและครอบครัวมากมายเพียงใดผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างที่สุด ที่ได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ในชีวิตของท่าน #TheBoss
 

 

ส่วนความไหวในสโมสรฟุตบอลทั่วโลกในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับทีมเอฟเวอร์ตัน รวมทั้งเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คนที่ไปดูการแข่งขันครั้งนี้ ได้ยืนไว้อาลัยกับอุบัติเหตุครั้งนี้ 

 

 

นอกจากนี้ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี, ทอม เวอร์เนอร์ และไมค์ กอร์ดอน กลุ่มเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์ หลังจากมีการยืนยันการเสียชีวิตของนายวิชัย ถือเป็นเศร้าโศกอันยิ่งใหญ่ที่เราต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเลสเตอร์ ซิตี้ หลังจากมีการยืนว่านายวิชัย เจ้าของสโมสรเสียชีวิต

นี่คือความเศร้าโศกอันยิ่งใหญ่ที่วันนี้เราต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเลสเตอร์ ซิตี้ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรลิเวอร์พูล ขอส่งความคิดคำนึงถึงเพื่อนๆ ของเราที่เลสเตอร์ และประเทศไทย 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เลสเตอร์ ซิตี้" ออกแถลงการณ์ยืนยัน "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เสียชีวิต

ลำดับเหตุการณ์ ฮ.ตก ข้างสนามเลสเตอร์ ซิตี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง