เร่งตรวจ "กล่องดำ" ไขปมเฮลิคอปเตอร์ "วิชัย" ตก

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 61
14:17
5,199
Logo Thai PBS
เร่งตรวจ "กล่องดำ" ไขปมเฮลิคอปเตอร์ "วิชัย" ตก
สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศ เร่งตรวจสอบ "กล่องดำ" ที่บันทึกเสียงและข้อมูลในวันเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของ "นายวิชัย ศรีวัฒนประภา" ตก เพื่อสืบหาสาเหตุเครื่องตก คาดสัปดาห์นี้รู้ผล

วานนี้ (29 ต.ค.2561) เว็บไซต์รัฐบาลอังกฤษ รายงานว่า สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศ (AAIB) ของอังกฤษ เปิดเผยความคืบหน้า หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของ "นายวิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของคิง เพาเวอร์และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตกที่บริเวณลานจอดรถใกล้กับสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียมเมื่อค่ำวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบ กล่องบันทึกข้อมูลการบิน (กล่องดำ) ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ ที่มีทั้งเสียงและข้อมูลการบินของเฮลิคอปเตอร์ในคืนเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งทำงานร่วมกับตำรวจ เพื่อวิเคราะห์และสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากกล่องดำซึ่งได้รับความร้อนจากไฟไหม้ที่เกิดหลังเฮลิคอปเตอร์ตก รวมถึงจะเก็บข้อมูลและหลักฐานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้

ส่วนซากเฮลิคอปเตอร์จะส่งไปยังห้องปฏิบัติการ ในเมืองฟาร์นโบโร ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ AAIB เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการตกต่อไป  สำหรับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ หากมีคลิปวิดีโอหรือภาพถ่ายที่บันทึกเอาไว้ กรุณาติดต่อไปยังตำรวจมณฑลเลสเตอร์

ขณะที่สำนักงานตำรวจมณฑลเลสเตอร์ของอังกฤษ ออกมายืนยันว่า ไม่มีโดรนของหน่วยงานราชการบินอยู่เหนือสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในช่วงที่เฮคอปเตอร์ของนายวิชัย กำลังขึ้นบิน

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยของมณฑลเลสเตอร์ ยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปควบคุมสถานการณ์ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เพื่อให้คำปรึกษาแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัย  เนื่องจากชาวเมืองเลสเตอร์จำนวนมาก ยังคงอยู่ในภาวะเศร้าจากการจากไปของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เฮลิคอปเตอร์เจ้าของ "สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้" ตก

ลำดับเหตุการณ์ ฮ.ตก ข้างสนามเลสเตอร์ ซิตี้

"เลสเตอร์ ซิตี้" ออกแถลงการณ์ยืนยัน "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง