ผช.เลขาฯ ป.ป.ช."ชักปืนขู่"ผิดวินัยร้ายแรง สอบต่อ-ไม่พักงาน

อาชญากรรม
31 ต.ค. 61
14:48
4,020
Logo Thai PBS
ผช.เลขาฯ ป.ป.ช."ชักปืนขู่"ผิดวินัยร้ายแรง สอบต่อ-ไม่พักงาน
มติ.ป.ป.ช.สรุป "พิเศษ นาคะพันธุ์" ผู้ช่วยเลขาฯ ป.ป.ช. กรณีชักปืนข่มขู่แท็กซี่ มีความผิดวินัยร้ายแรง พร้อมตั้งนายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ เป็นประธานกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง แต่ยังไม่จำเป็นต้องสำรองราชการหรือพักงานไว้ก่อน

วันนี้ (31 ต.ค.2561) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า  คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มี นางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช ได้รายงานผลการตรวจสอบกรณีเหตุการณ์นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีพฤติการณ์ขับรถปาดหน้าซึ่งกันและกัน จนมีการลงจากรถและชักปืนเล็งขู่ผู้ขับขี่ที่ตามมา 

โดยมีความเห็นว่า ในวันและเวลาเกิดเหตุ การกระทำดังกล่าวตามที่ปรากฏคือนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พฤติการณ์มีมูลที่ควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง สำนักงาน ป.ป.ช.

ขณะนี้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง โดยมีนายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎ ก.พ.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556

นายวรวิทย์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้เพิกถอนใบอนุญาตการใช้อาวุธปืนนายพิเศษแล้ว อีกทั้งในระหว่างรอการสอบสวนวินัยร้ายแรง ยังไม่จำเป็นต้องสำรองราชการ หรือพักราชการไว้ก่อน โดยนายพิเศษ ยังปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ และยังตอบไม่ได้จะใช้เวลาสอบวินัยร้ายแรงเท่าใด แต่จะให้เร็วที่สุด

การมอบหมายหน้าที่ให้ผู้ช่วยเลขาธิการป.ป.ช.ถือเป็นอำนาจหน้าที่ของเลขาธิการป.ป.ช. ในฐานะผู้บังคับบัญชาจะมอบหมายหน้าที่ในส่วนที่ไม่มีความสำคัญด้านคดีให้นายพิเศษทำในช่วงนี้

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผลสอบผู้ช่วยเลขาฯป.ป.ช.ชักปืนข่มขู่โทษ "สำรองราชการ"

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ช่วยเลขาฯ ป.ป.ช.ชักปืนขู่แท็กซี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง