เคลื่อนศพ "วิชัย" บำเพ็ญกุศลวัดเทพศิรินทราวาสฯ

สังคม
2 พ.ย. 61
17:40
951
Logo Thai PBS
เคลื่อนศพ "วิชัย" บำเพ็ญกุศลวัดเทพศิรินทราวาสฯ
วันนี้ (2 พ.ย.) ครอบครัวนำศพนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มายังศาลากวีนิรมิต (ศาลากลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหารแล้ว เพื่อบำเพ็ญกุศล

วันนี้ (2 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร และครอบครัวศรีวัฒนประภา นำโดยนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา บุตรชาย ได้เคลื่อนศพของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มายังศาลากวีนิรมิต (ศาลากลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ตั้งแต่เวลา 15.40 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดฉากผ้าบังสายตาตลอดทางการเคลื่อนศพมายังศาลากลางน้ำ

ซึ่งทางครอบครัวศรีวัฒนประภา ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ให้บันทึกภาพภายในศาลากลางน้ำ เพื่อความเป็นส่วนตัวของครอบครัวและผู้มาร่วมงาน

ทั้งนี้มีบุคคลสำคัญมาร่วมรับศพนายวิชัยจำนวนมาก อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับกำหนดการพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ย.2561) เวลา 17.30 น. จากนั้นจะเป็นการสวดพระอภิธรรมศพ ส่วนวันที่ 4-9 พ.ย.จะเริ่มพิธีสวดพระอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. สำหรับกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ ทางครอบครัวจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมมาไทยร่วมพิธีศพ "วิชัย"

สำนักข่าวเดอะซันของอังกฤษ รายงานว่า โค้ชสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมนำลูกทีมเดินทางมากรุงเทพมหานคร หลังเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ วันพรุ่งนี้ (2 พ.ย.) เพื่อร่วมเคารพศพนายวิชัย ศรีวัฒนประภา

ขณะที่การแถลงของเลสเตอร์ ซิตี้ กับเกมพบคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งโค้ชสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าไม่ได้คาดหวังถึงผลการแข่งขัน เท่ากับการที่นักเตะมุ่งมั่นสู้เพื่อประธานสโมสรที่ได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไว้มากมาย

โค้ชสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยังระบุอีกว่านี่คือสัปดาห์ที่ยากลำบากที่สุด การได้เห็นข้อความมากมาย เสื้อทีม ดอกไม้ ที่วางไว้บริเวณสนามตลอดสัปดาห์นี้ แสดงให้เห็นว่านายวิชัยเข้าถึงชีวิตของชาวเลสเตอร์มากแค่ไหน

มีรายงานว่า นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ จะเดินทางด้วยรถบัสสโมสรแทนการนั่งเครื่องบิน ไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซตี้ ซึ่งเกมพรุ่งนี้จะตรงกับพิธีรดน้ำศพของนายวิชัยที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง