"ซิโก้" ถึง "วิชัย" เบื้องหลังดันบอลไทยไปบอลโลก

กีฬา
3 พ.ย. 61
20:17
547
Logo Thai PBS
"ซิโก้" ถึง "วิชัย" เบื้องหลังดันบอลไทยไปบอลโลก
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกเล่าความประทับใจถึงเบื้องหลังการผลักดันและสนุบสนุนเยาวชนและนักฟุตบอลทีมชาติไทยของ "นายวิชัย ศรีวัฒนประภา" ให้สามารถไปสู่เวทีระดับโลก

วันนี้ (3 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวขณะเดินทางถึงวัดเทพศิรินทราวาส เพื่อร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "นายวิชัย ศรีวัฒนประภา" โดยระบุว่า ในวันนี้เป็นตัวแทนของพี่น้องนักฟุตบอลทีมชาติไทยมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณวิชัย เพราะว่าครอบครัวคุณวิชัยกำลังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ จึงมาแสดงน้ำใจ และขอให้คุณวิชัยไปสู่สุขคติ 

ทั้งนี้ คุณวิชัยได้ให้โอกาสในการทำงานและพูดคุยเรื่องฟุตบอล ทำอย่างไรจะให้เด็กไทยมีโอกาสโลดแล่นในเวทียุโรป ทำอย่างไรจะให้ทีมชาติไทยได้ประสบความสำเร็จ

ในช่วงที่พี่โก้ทำงานทีมชาติ อาวิชัยเปิดโอกาสให้พาทีมสตาฟไปดูงานที่เลสเตอร์ และช่วยส่งทีมสเก๊าต์มาวิเคราะห์ข้อมูลในช่วงที่ไทยกำลังแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 
ภาพ : Leicester City Football club

ภาพ : Leicester City Football club

ภาพ : Leicester City Football club


ซิโก้ เล่าว่า ทุกครั้งที่ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับวงการฟุตบอล คุณวิชัยไม่เคยปฏิเสธและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด พร้อมช่วยเหลือวงการฟุตบอลของทีมชาติไทยมาโดยตลอด ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะคนไทยเท่านั้นแต่แฟนบอลทั่วโลก ทีมฟุตบอลทั่วโลก รวมถึงทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ หรือคนอังกฤษเองต่างก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับวันที่เฮลิคอปเตอร์ตก เป้นวันที่ได้พาเด็กๆ ไปชมเกมที่เลสเตอร์ ซิตี้พอดี ซึ่งเด็กๆ ประทับใจมาก ก่อนหน้านี้ คุณวิชัยก็เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้ไปฝึกซ้อมที่เลสเตอร์ และให้โอกาสนักบอลทีมชาติไทยอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้ไปอยู่ที่เบลเยียม

ยังมีอีกหลายอย่างที่ท่านทำให้วงการฟุตบอล ซึ่งผมคิดว่าอนาคตข้างหน้าเอง ท่านคงอยากเห็นฟุตบอลไทยเติบโตไปในระดับโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง