เคลียร์ 2 ข้างทางถนนสนามชัย-ท่าตะเกียบ ป้องกันรถชนช้างอ่างฤาไน

ภูมิภาค
4 พ.ย. 61
15:56
577
Logo Thai PBS
เคลียร์ 2 ข้างทางถนนสนามชัย-ท่าตะเกียบ ป้องกันรถชนช้างอ่างฤาไน
จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งปรับภูมิทัศน์บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 3076 เพื่อป้องกันอุบัติเหตุชนช้างป่า หลังเกิดเหตุรถตู้ชนช้างป่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมาแล้วก่อนหน้านี้

วันนี้ ( 4 พ.ย.2561) เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังใช้เครื่องจักรและกำลังคน เร่งตัดต้นไม้ข้างทาง ริมถนนสนามชัย-ท่าตะเกียบ ทางหลวงหมายเลข 3076 เป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มทัศน์วิสัยการมองเห็นให้กับผู้ที่ขับขี่ ได้มองเห็นหากพบช้างป่าเดินข้ามถนน หลังบริเวณดังกล่าวเคยเกิดอุบัติเหตุรถชนช้างป่า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีกเกือบ 10 คน เมื่อสัปดาห์ก่อน

นางอาภรณ์ ใหม่มงคล นายอำเภอสนามชัยเขต เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก ด้วยการกำจัดวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมให้กว้างมากขึ้น เพื่อจะได้มองเห็นทั้งของคนและช้าง

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายกำหนดความเร็ว ลูกระนาด และไฟส่องสว่างให้เร็วที่สุด ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว จะหารือกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน หาแนวทางย้ายอพยพ หรือผลักดันช้างป่าฝูงนี้ ซึ่งมีประมาณ 12 ตัว ให้กลับคืนสู่ผืนป่าเขาอ่างฤาไน หรือ ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก เพื่อป้องกันปัญหาระหว่างชาวบ้านกับช้างในอนาคต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง