"สนใจงานการเมืองตั้งแต่เกิดมาเป็นลูกพ่อ" จากใจ พานทองแท้

การเมือง
5 พ.ย. 61
19:08
4,651
Logo Thai PBS
"สนใจงานการเมืองตั้งแต่เกิดมาเป็นลูกพ่อ" จากใจ พานทองแท้
"พานทองแท้" ลั่น สนใจงานการเมืองตั้งแต่เกิดมาเป็นลูกพ่อทักษิณ ย้ำหนุนพรรคการเมืองที่มีประชาธิปไตย ขณะที่พรรคเพื่อชาติ จะประชุมใหญ่ เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่ 23 พ.ย.นี้

วันนี้ (5 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางกระแสว่าแกนนำของพรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายออกไปร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติ ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ โดยนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล พร้อมจะไปเป็นคณะทำงานยุทธศาสตร์ของพรรค

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ระบุว่า พร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นรูปเเบบประชาธิปไตยทุกรูปเเบบ ส่วนเรื่องที่อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะเเยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองใหม่  เป็นสิทธิเเต่ละบุคคล

 สนใจงานการเมืองตั้งแต่เกิดมาเป็นลูกพ่อทักษิณ แต่ต้องขอดูจังหวะก่อน พร้อมทุกอย่าง

แม้จะเป็นการถาม ตอบสั้นๆ แต่ก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวชัดเจน หลังตกอยู่ในกระแส จะเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งมีชื่อย่อ ทษช.คล้ายชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ แต่ก็ยังไม่ระบุชื่อพรรคการเมือง ที่จะเข้าไปร่วมงานหรือให้การสนับสนุน

 

 

ขณะที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีต ส.ส.จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย เป็นคนแรกที่ยอมรับ ว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ และจะรับทำหน้าที่เป็นคณะทำงานยุทธศาสตร์ของพรรค ด้วยความสมัครใจ

แต่จะมีใครบ้าง ที่เตรียมย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยอีกนั้น นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทยบอกยังไม่ทราบ แต่ย้ำว่าไม่ใช่ความขัดแย้ง หากแต่เป็นทางเลือก เพื่ออนาคตของแต่ละคนไป

ส่วนพรรคเพื่อธรรม เรียกประชุมใหญ่วิสามัญรับรองข้อบังคับและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ กล่าวย้ำสโลแกน "ยึดมั่นประชาธิปไตย สร้างโอกาสใหม่ให้ประชาชน" และยืนยันที่จะร่วมงานกับพรรคการเมือง ที่ไม่เอาเผด็จการ

 



สำหรับพรรคในตระกูล "เพื่อ" ที่ถูกจับตามองว่า เป็นการแตกสาขาของพรรคเพื่อไทย เพื่อเดินกลยุทธ์ในการเลือกตั้งนั้น นอกจากความชัดเจน ในพรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อธรรมแล้ว พรรคเพื่อชาติจะเป็นอีกพรรคการเมืองหนึ่ง ที่เตรียมประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อวางโครงสร้างงานและบุคคล วันที่ 23 พ.ย.นี้

และนอกจากพรรคประชาชาติ ที่เปิดตัวมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นหัวหน้าพรรคไปแล้ว จะมีพรรคไทยรักษาชาติ ที่ตามกระแส จะเป็นอีกพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งจะเป็นพรรคสาขาของพรรคเพื่อไทยด้วย

และอาจไม่ใช่แค่นายวรวัจน์ ที่จะร่วมเปิดตัวในที่ประชุมใหญ่ วันที่ 7พ.ย.นี้ แต่อาจจะมีนายจาตุรนต์ ฉายแสง นายนพดล ปัทมะ และนายปลอดประสพ สุรัสวดี จะย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย ไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง