กรมราชทัณฑ์เตรียมส่ง "บุญทรง" ผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน

สังคม
6 พ.ย. 61
10:28
296
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์เตรียมส่ง "บุญทรง" ผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน
พล.อ.อ.ประจิน เผย "บุญทรง เตริยาภิรมย์" ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำในคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี ป่วยโรคหมอนรองกระดูกอักเสบเสี่ยงเป็นอัมพฤกษ์ เตรียมส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 27 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2561 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์ ว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ จำเลยในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี ) มีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน จำเป็นต้องส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีอุปกรณ์ในการผ่าตัด หากไม่ได้รับการรักษาจะมีโอกาสเป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาตได้ และต้องใช้เวลารักษายาวนาน และถือเป็นสิทธิของผู้ต้องขังที่หน่วยราชการต้องดูแล

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายบุญทรง มีอาการป่วยจริง เป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน มีอาการชาที่แขนจนถึงปลายเท้า ที่ผ่านมาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลายครั้ง เคยพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 1-2 คืน แล้วนำตัวกลับมารักษาอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาล จึงไม่ใช่การนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกแบบถาวร
โดยแพทย์มีความเห็นให้รักษาด้วยการผ่าตัดกระดูกต้นคอ และนัดให้เรือนจำส่งตัวนายบุญทรงออกไปผ่าตัดในวันที่ 27 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง