นายกฯ ลงพื้นที่กาญจนบุรี ชมโรงงานกระดาษ-รับฟังปัญหา ปชช.

ภูมิภาค
7 พ.ย. 61
10:51
356
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่กาญจนบุรี ชมโรงงานกระดาษ-รับฟังปัญหา ปชช.
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เยี่ยมชมโรงงานกระดาษซึ่งกำลังถูกปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่สวนสาธารณะ พร้อมเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์สัญจร เพื่อเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

วันนี้ (7 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 3 ที่บริเวณ ต.ปากแพรก พร้อมทั้งพบกับนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 5 กาญจนบุรี และโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ซึ่งมารอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้วางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อวางรากฐานให้กับเยาวชนในอนาคต และมีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไข โดยแผนยุทธศาสตร์ชาติสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์ พร้อมย้ำให้นักเรียนตั้งใจเรียน และเรียนรู้เทคโนโลยีไปพร้อมกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่ารัฐบาลได้เร่งผลักดันพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ จึงต้องเตรียมวางแผนสู่อนาคต ซึ่ง จ.กาญจนบุรี มีความพร้อมของทรัพยากรหลายด้านและขอให้ร่วมกันรักษาไว้ นอกจากนี้ได้ขอพรจากศาลหลักเมืองและพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 3 เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้นั่งรถรางเยี่ยมชมกำแพงเมืองเก่าไปยังโรงงานกระดาษ พร้อมทักทายชาวบ้าน โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้วางอิฐเก่าเพื่อเป็นสัญลักษณ์การอนุรักษ์เมืองเก่าและเป็นต้นแบบอย่างให้เมืองอื่นปฏิบัติตาม

ทั้งนี้ โรงงานกระดาษไทย เป็นโรงงานผลิตกระดาษแห่งที่ 2 ของประเทศ ซึ่งผลิตกระดาษและธนบัตรใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และจะหมดสัญญาเช่าพื้นที่ของบริษัทเอกชนในวันที่ 9 พ.ย.นี้ เพื่อปรับพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ และแหล่งศึกษาเชิงประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี โดยเป็นไปตามความต้องการของจังหวัดและประชาชน

ขณะที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์สัญจรที่ศาลาการเปรียญวัดใต้ และที่เทศบาลตำบลลาดหญ้า ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และรัฐบาลจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง