แจ้ง 6 ข้อหา อดีตทหารล่วงละเมิดเด็กชาย 70 คน

อาชญากรรม
8 พ.ย. 61
18:10
520
Logo Thai PBS
แจ้ง 6 ข้อหา อดีตทหารล่วงละเมิดเด็กชาย 70 คน
แจ้ง 6 ข้อหา อดีตทหารยศจ่าสิบเอก สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น ล่อลวงเด็กชายอายุ 13-18 ปี โดยใช้แอปพลิเคชันบลู (blues) กว่า 70 คน เพื่อล่วงละเมิดทางเพศ

วันนี้ (8 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวจับกุมอดีตทหารยศจ่าสิบเอก สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น หลังพบพฤติกรรมล่อลวงเยาวชนชายอายุระหว่าง 13-18 ปี โดยใช้แอปพลิเคชั่นบลู (blues) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันกลุ่มชายรักชาย โดยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กชายให้ตรวจสอบ ก่อนจะออกหมายจับผู้ต้องหาและสามารถเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมผู้ต้องหาจะใช้แอปพลิเคชันบลู ล่อลวงเด็กในพื้นที่ โดยใช้รูปหนุ่มหน้าตาดีมาตั้งเป็นโปรไฟล์ ก่อนทำความรู้จัก และชักชวนมาคุยส่วนตัวในเฟซบุ๊ก แล้วนัดหมายเจอกันตามสถานที่ต่างๆ โดยวางแผนล่วงละเมิดทางเพศ หรือหากไม่ยอมก็จะข่มขู่ ซึ่งจากการจดบันทึกของผู้ต้องหามีผู้เสียหายกว่า 70 คนแต่มีรายชื่อและที่อยู่เพียง 28 คน

ต้องฝากน้องๆ ที่ตกเป็นเหยื่อ ขอให้มาติดต่อท่านผู้กำกับการที่สถานีตำรวจภูธรน้ำพอง ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ แต่ท้องที่เกิดเหตุก็มีหลายพื้นที่ ต้องเรียนว่ามีเด็กอยู่ทั่วประเทศที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ต้องหาได้ย้ายมาประจำที่ จ.ขอนแก่น ได้เพียง 8 เดือน ก่อนถูกให้ออกจากราชการ และต้องสงสัยว่าติดเชื้อเอชไอวี เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้ง 6 ข้อหาเกี่ยวกับความผิดทางเพศตามประมวลกฏหมายอาญา ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังสหวิชาชีพ เพื่อให้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเด็กที่ตกเป็นเหยื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ และมอบหมายสำนักงานมัธยมศึกษาเขตพื้นที่ 25 จังหวัดขอนแก่น สำรวจเยาวชนที่ตกเป็นผู้เสียหาย เพื่อนำไปตรวจเลือดว่าติดเชื้อเอชไอวีหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง