ฝนตกหนักน้ำท่วม อ.บางสะพาน สั่งปิด 5 โรงเรียน

ภูมิภาค
9 พ.ย. 61
06:18
1,788
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักน้ำท่วม อ.บางสะพาน สั่งปิด 5 โรงเรียน
ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้น้ำจากเขาตะนาวศรีทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน 5 แห่งปิดการเรียนการสอน ขณะที่ รพ.บางสะพานยังเปิดให้บริการได้ ขณะที่ถนนเพชรเกษมยังคงใช้สัญจรได้

วันนี้ (9 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดย ที่ อ.บางสะพาน้อย วัดปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมง ได้มากถึง 207.2 มม. และที่บ้านในล๊อก วัดได้ 137 มม. ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กบางแห่งมีน้ำเต็มอ่างเก็บน้ำ และมีน้ำล้นทางระบายน้ำล้น ได้แก่ อ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ ต.ทองมงคล มีน้ำล้นทางระบายน้ำล้นสปิลเวย์ 20 ซม. ทั้งนี้ ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 06.00 น. ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่สะสมอยู่เพิ่มขึ้น น้ำยังคงท่วมถนนสายเพชรเกษม-บางสะพาน เช่นบริเวณหน้าธนาคารออมสิน สูงประมาณ 50 ซม. ระยะทางยาวกว่า 200 เมตร หน้าวัดห้วยทรายขาว ระดับ 60 ซม. ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร และหน้าโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน ยาวเลยทางเข้าวัดถ้ำม้าร้อง ระยะทางประมาณ 600 เมตร ระดับน้ำอยู่ที่ 50-80 ซม.

ขณะที่วันนี้ โรงพยาบาลบางสะพานยังไม่มีน้ำไหลเข้าท่วมเข้า ผู้ป่วยสามารถเข้ารับการรักษาได้ตามปกติ มีโรงเรียนอย่างน้อย 5 แห่ง ประกาศปิดการเรียนการสอน 1 วัน

 

ภาพ : นพดล นาคอุดม

ภาพ : นพดล นาคอุดม

ภาพ : นพดล นาคอุดม

นางยุมี ลาดีกูล ชาวบ้าน ต.กำเดนพคุณ กล่าวว่า น้ำไหลเข้าท่วมบ้าน ซึ่งอยู่ในซอยธนาคารหลังธนาคารออมสินสาขาบางสะพาน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจึงได้อพยพครอบครัวออกไปอาศัยอยู่กับญาติ โดยมีเพียงเสื้อผ้าและผ้าห่มเท่านั้นที่นำติดตัวออกมา ส่วนสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านคาดว่าได้รับความเสียหายทั้งหมด

นายธนา บัวช่วง รองนายก อบต.พงศ์ประศาสน์ กล่าวว่า เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวทำให้ประชาชนไม่ทันที่จะขนย้ายข้าวของออกจากบ้าน โดยขณะนี้มีน้ำท่วมในพื้นที่ ต.พงศ์ประศาสน์ ต.กำเนิดนพคุณ และพื้นที่บางส่วนของ อ.บางสะพานน้อย ทั้งนี้ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ออกทำการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยแล้ว พร้อมรายงานให้นายอำเภอบางสะพานทราบ สำหรับปัญหาหลักในขณะนี้คือน้ำทะเลหนุนทำให้น้ำ ไม่สามารถไหลลงทะเลได้สะดวกและเชื่อว่าอีก 2 ชั่วโมงข้างหน้าน้ำจะยิ่งเอ่อท่วมในพื้นที่มากกว่านี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับการเดินทางบนถนนเพชรเกษมยังคงสามารถเดินทางได้ ทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ได้ตามปกติ และรถไฟยังให้บริการได้

ขณะที่ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเบื้องต้นมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 1,700 ครัวเรือน ประชาชนประมาณ 3,000 คน โดยมีการอพยพไปอยู่พื้นที่ปลอดภัย ขณะนี้ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 และ หน่วยกู้ภัย ได้ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านบางส่วนที่ติดอยู่ภายในบ้านแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง