ยังไม่พบหนุ่ม 22 ปี หายตัวในป่าเขาใหญ่ 13 วัน

สังคม
9 พ.ย. 61
06:28
4,348
Logo Thai PBS
ยังไม่พบหนุ่ม 22 ปี หายตัวในป่าเขาใหญ่ 13 วัน
เจ้าหน้าที่เตรียมปรับแผนค้นหาชายวัย 22 ปี หลังหายตัวในป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นาน 13 วัน ล่าสุดยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติม

วันที่ 8 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ของนายธนทัต ติยพงศ์พัฒนา วัย 22 ปี ที่หายตัวในป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นาน 13 วัน ได้นิมนต์พระจำรัส ปภัสสโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ภูน้อย สามัคคีธรรม ใน อ.เชียงคาน จ.เลย มายังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อทำพิธีเปิดป่า

จากนั้นเจ้าหน้าที่วางแผนหาจุดบริเวณที่พระจำรัสบอก ซึ่งตรงกับพื้นคลองลำตะคอง จึงจัดกำลังออกติดตามเพิ่มขึ้นอีก 2 ชุด โดยจุดที่ 1 เริ่มต้นที่ลำตะคอง ผ่านมายังจุดกางเต็นท์ และน้ำตกเหวสุวัต ระยะทาง 1 กิโลเมตร ส่วนอีกจุดหนึ่งเป็นฝั่งซ้ายของคลองลำตะคอง ที่จะทะลุผ่านออกมายังด้านที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่พบเบาะแส โดยเตรียมปรับแผนจากการลาดตระเวนแบบเข้มข้นที่ใช้มาตลอดหลายวัน มาใช้การลาดตระเวนแบบปกติ ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะบรรจุภารกิจค้นหานายธนทัตในระบบสมาร์ทพาเทล หรือภารกิจหน่วยลาดตระเวนป่าอุทยานตามปกติต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก จ.นครราชสีมา พร้อมกับหน่วยไทยอาสาสมัครสุนัขกู้ภัย ลงพื้นที่ค้นหาตามจุดที่พบเบาะแส หรือจุดต้องสงสัย รวมไปถึงบริเวณ กม.36 ถนนหมายเลข 3077 เส้นทางมุ่งหน้าลง จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หน่วยลาดตระเวนที่กำลังกลับขึ้นมาบนอุทยานฯ พบเห็นชายลักษณะคล้ายนายธนทัตเดินมุ่งหน้าลงมาทาง จ.ปราจีนบุรี บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 36 ซึ่งนั้นเป็นเบาะแสล่าสุดที่สามารถสืบทราบได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง