ผู้จัดงานวิ่ง จ.ชลบุรี อ้างเหลือเงินบริจาคเพียงหลักแสน

ภูมิภาค
9 พ.ย. 61
11:23
639
Logo Thai PBS
ผู้จัดงานวิ่ง จ.ชลบุรี อ้างเหลือเงินบริจาคเพียงหลักแสน
ผู้จัดงานวิ่งอ้างว่าเงินบริจาคที่ได้รับจากการวิ่งระดมทุนมอบให้ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา มียอดรวมจากผู้บริจาคและรายได้จากการจัดงานแค่ 1 ล้านบาท ส่วนที่ระบุจะบริจาค 3.4 ล้านบาทเป็นเพียงตัวเลขประมาณการณ์ ขณะที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ชลบุรี มองว่าอาจเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน

เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.2561) นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ในฐานะตัวแทนผู้จัดงาน แชร์ริตี ชลบุรี มาราธอน 2018 และงานคอนเสิร์ตการกุศล เดินทางเข้าพบ ร.ท.ศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และคณะกรรมการจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี เพื่อชี้่แจงเพิ่มเติมกรณีมอบเงินบริจาคจากการจัดงานวิ่งไม่ครบตามจำนวนที่ได้แถลงข่าวไว้ก่อนหน้านี้ โดยก่อนหน้านี้ นายกิตติภัทร ระบุว่า มียอดเงินบริจาคหลังหักค่าใช้จ่ายรวม 3,467,515.89 บาท แต่ภายหลังโรงพยาบาล ยืนยันว่าได้รับเงินบริจาคเพียง 540,000 บาท

นายกิตติภัทร เปิดเผยว่า รายได้ในการจัดวิ่งครั้งนี้เป็นเงินกว่า 6,000,000 บาท หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วเหลือเงินประมาณ 540,000 บาท ซึ่งได้มอบให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาแล้ว และยังมีเงินที่ประชาชนบริจาคมาก่อนอีก 456,100 บาท ซึ่งได้มอบให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาหมดแล้วเช่นกัน

ส่วนยอดเงินที่หายไปจากตัวเลขที่มีการแถลงก่อนหน้านี้ถึง 2 ล้านบาทเศษ ผู้จัดงานอ้างว่าเป็นความเข้าใจผิด และเป็นการประมาณการตัวเลขคร่าวๆ ไม่ใช้ตัวเลขบริจาคที่แท้จริง ผู้จัดงานยังยืนยันว่าเป็นเพียงตัวแทนในการชี้แจง และไม่ได้เป็นผู้ถือเงิน ส่วนเอกสารรายรับ-รายจ่ายทั้งหมด มีบุคลากรของมหาวิทยาลัยเป็นผู้จัดทำ ซึ่งขอให้ทางสื่อมวลชนไปติดตามสอบถามจากเจ้าตัวเอง

ด้าน นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า ได้รับเงินจากผู้จัดงานวิ่งระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์เพียงกว่า 500,000 บาท แตกต่างกับที่ฝ่ายผู้จัดแจ้งว่าได้เงินรวมกว่า 3,400,000 บาท และจะทำหนังสือถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัย เพื่อพิจารณาแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่นายไพบูลย์ แย้มเอม ประธานสภาทนายความ จ.ชลบุรี ในฐานะคณะกรรมการผู้ไกล่เกลี่ยของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในความเห็นของส่วนตัว เห็นว่ากรณีนี้อาจเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน และเป็นข้อหาที่ยอมความกันไม่ได้ ซึ่งต้องดูว่าผู้เสียหายและประชาชน จะมีการแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ หากมีการดำเนินคดี ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

สำหรับผู้ที่คิดว่าตนเองเสียหายจากกรณีนี้ก็สามารถแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจภูธรที่มีการจำหน่ายบัตรวิ่ง เช่น สถานีตำรวจภูธรแสนสุข และสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ร้องผู้จัดงานวิ่งระดมทุน ส่งมอบเงินไม่ครบ
ผอ.รพ.บูรพา ขอโทษงานวิ่งการกุศลจัดไม่ดี 
แชร์ว่อนวิ่งฯ ชลบุรี เทน้ำใส่มือให้กิน 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง