"ชุมพร" วิกฤต น้ำท่วม 2 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อน

ภัยพิบัติ
9 พ.ย. 61
18:51
1,975
Logo Thai PBS
"ชุมพร" วิกฤต น้ำท่วม 2 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อน
ชาวบ้าน 2 อำเภอใน จ.ชุมพร ต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วม หลังฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน และเมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำป่าได้พัดพาชายวัย 85 ปี จมหายไปในน้ำขณะพยายามเคลื่อนย้ายกระบือไปอยู่ในที่ปลอดภัย

วันนี้ (9 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องใน จ.ชุมพร ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง จนถึงขณะนี้มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนัก 2 อำเภอ คือ อ.เมืองชุมพร และ อ.ท่าแซะ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนร้อยละ 60 ทำให้ชลประทานชุมพรต้องเปิดประตูสูงสุดทุกประตู เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเล เนื่องระดับน้ำในคลองสายหลัก มีระดับน้ำสูงกว่าคลองผันน้ำถึง 2 เมตร

 

 

 

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบริเวณบ้านคลองสูบ หมู่ 1 ต.วิสัยเหนือ อ.เมืองชุมพร และพัดพาร่างนายพบ พัฒชนะ วัย 85 ปี หายไปกับน้ำ หลังพยายามออกจากบ้าน เพื่อไปจูงฝูงกระบือไปไว้ในที่ปลอดภัย โดยภรรยา เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก สามีจึงเป็นห่วงฝูงกระบือที่ล่ามไว้ภายในสวนหลังบ้านจะจมน้ำ จึงเตรียมออกไปเคลื่อนย้าย แต่ถูกน้ำพัดหายไป และเพิ่งมาพบศพเมื่อเช้านี้

ขณะที่ถนนสายเอเซีย 41 ระดับน้ำยังทรงตัว โดยสูงเฉลี่ย 30-40 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่แขวง และตำรวจปิดการจราจรในช่วงดังกล่าว โดยให้รถทุกชนิดไปใช้เส้นทางในถนนสายรองเลี่ยงจุดที่เกิดน้ำท่วมถนนทั้งขาขึ้นและล่อง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง