ปชป.มีมติรับรอง "อภิสิทธิ์" นั่งหัวหน้าพรรค สมัยที่ 4

การเมือง
11 พ.ย. 61
13:34
573
Logo Thai PBS
ปชป.มีมติรับรอง "อภิสิทธิ์" นั่งหัวหน้าพรรค สมัยที่ 4
ที่ประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์มีมติรับรองนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ส่วนผู้สมัครอีก 2 คน ประกาศถอนชื่อออกจากการแข่งขัน


วันนี้ (11 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสียงข้างมากร้อยละ 96.77 จากผู้ลงคะแนนทั้งหมด 259 คน ไว้วางใจให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคต่อเป็นสมัยที่ 4 สอดคล้องตามผลการลงคะแนนหยั่งเสียงที่ประกาศผลเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) ส่วนผู้สมัครอีก 2 คน ได้ประกาศถอนชื่อออกจากการแข่งขัน โดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวย้ำว่าต้องเคารพมติของสมาชิก แต่ฝากให้หัวหน้าพรรคพิจารณานายศุภชัย ศรีหล้า แกนนำกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ เป็นรองหัวหน้าพรรค ส่วนนายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครหมายเลข 3 ขอถอนตัวเช่นกัน โดยเน้นย้ำว่าการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้เป็นจุดเปลี่ยนของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งสำคัญ ที่เปิดให้สมาชิกมีส่วนร่วมโดยตรง พร้อมฝากแนวทางการเมืองสีขาวให้หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่พิจารณา

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมใหญ่ยังต้องเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด 41 คน ตามข้อบังคับพรรคฉบับใหม่ปี 2561 ซึ่งกำหนดให้สัดส่วนของสตรีไม่น้อย 10 คนด้วย และแม้นายอภิสิทธิ์จะได้รับความไว้วางใจให้เป็นหัวหน้าพรรค แต่มีการคาดการณ์ว่าจะมีบุคคลในกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ ร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง