คู่แต่งงานร้อง "พรีเวดดิ้ง" ลวงเงินมัดจำสูญนับล้านบาท

อาชญากรรม
13 พ.ย. 61
18:17
946
Logo Thai PBS
คู่แต่งงานร้อง "พรีเวดดิ้ง" ลวงเงินมัดจำสูญนับล้านบาท
ไทยพีบีเอส ตรวจสอบร้านรับจัดงานแต่งงาน -เช่าชุดแต่งงาน ย่านสุคนธสวัสดิ์ หลังจากคู่รักหลายร้อยคู่ จ่ายเงินมัดจำไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ชุดแต่งงานตามที่ต้องการ และเจ้าของร้านยังไม่แสดงความรับผิดชอบ

วันนี้ (13 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากร้านให้เช่าชุดแต่งงานร้านนี้เปิดทำการ หลังปิดมา 2 วัน โดยวันนี้ร้านเปิดช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมง ลูกค้าที่กำลังตกเป็นผู้เสียหายต่างเข้าไปถามหาความชัดเจนจากพนักงานของร้านนี้ทันที ถึงสาเหตุที่ไม่สามารถให้ชุดที่เช่าไว้ได้ตามกำหนด และทวงเงินมัดจำที่จ่ายไป

แม้ว่าเจ้าของร้านยังไม่ออกมาชี้แจงว่าเหตุใด ถึงไม่มีชุดให้ลูกค้าที่สั่งจองไว้ก่อนได้ แต่พนักงานของร้านได้ออกมารับเรื่อง และชี้แจงกับลูกค้าเบื้องต้นว่า ขอจัดชุดที่มีอยู่ให้กับลูกค้าที่จำเป็นต้องใช้ชุดในช่วงสัปดาห์นี้ก่อน ส่วนเงินค่ามัดจำจะได้คืนหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้

ผู้เสียหายอีกคนหนึ่งที่ซื้อแพ็คเกจแต่งงานในราคา 850,000 บาท ให้ทางร้านดำเนินการจัดงานทั้งหมดทั้งงานเช้าและเย็น ก็บอกว่าขณะนี้ได้เพียงถ่ายรูปพรีเว้ดดิ้ง แต่ยังไม่ได้รูปภาพ และเริ่มเห็นความผิดปกติของทางร้านจึงต้องไปหาเช่าสถานที่จัดงานใหม่เองทั้งหมด

สำหรับผู้เสียหาย ขณะนี้ได้รวมตัวกันไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านแล้ว ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานว่าจะสามารถดำเนินคดีในข้อหาใดได้บ้าง 

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง