กกต.จับตา "ทักษิณ" จ่อนัดพบแกนนำเพื่อไทย จัดทัพเลือกตั้ง

การเมือง
14 พ.ย. 61
18:18
772
Logo Thai PBS
กกต.จับตา "ทักษิณ" จ่อนัดพบแกนนำเพื่อไทย จัดทัพเลือกตั้ง
"กกต." ตรวจสอบทักษิณ เตรียมพบแกนนำพรรคเพื่อไทยจัดระเบียบการเกลี่ยตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งของเพื่อไทย และพรรคสาขา ที่ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อหารือให้เกิดความชัดเจน-ลงตัว ด้าน กกต.เตือนอาจเข้าข่ายขัดข้อกฎหมาย

วันนี้ (14 พ.ย.2561) มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย อ้างอิงว่า ช่วงสุดสัปดาห์นี้ นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเข้าหารือกับแกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดวางยุทธศาสตร์การดำเนินงาน โดยเฉพาะการเกลี่ยตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคเครือข่าย

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวยืนยันที่จะติดตาม และตรวจสอบ ตลอดจนการตักเตือน ด้วยเพราะพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงขัดต่อข้อกฎหมาย ทั้งการพบหารือ เพื่อพูดคุยแนวทางดำเนินการของพรรค และการตกลงระหว่างพรรค ในการจัดสรรผู้สมัคร เข้าข่ายเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่

 

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.


ตามรายงานข่าวนั้น อ้างอิงเหตุผลการเข้าพบหารือแกนนำพรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยเหตุที่มีแกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน เตรียมตัดสินใจย้ายเข้าสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ อาจเป็นเหตุให้พรรคเพื่อไทยเกิดความสั่นคลอน

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ยอมรับถึงการย้ายพรรคของอดีต ส.ส.เพื่อไทย แต่ปฏิเสธเหตุผลจากความขัดแย้งภายในพรรค พร้อมกับชี้แจงว่า นายทักษิณ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับพรรคไทยรักษาชาติ และการเข้าพบของสมาชิก เป็นเพียงการพบปะส่วนตัวเท่านั้น

และในวันนี้ พรรคไทยรักษาชาติ เปิดรับสมัครสมาชิกเป็นวันแรก โดยมีอดีตแกนนำ อดีตรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าสมัครจำนวนมาก อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล และนายนิติ เนื่องจำนงค์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง