แจ้งความ รพ.รักษา "ผนังหัวใจรั่ว" ลูกสาววัย 23 ปีเสียชีวิต

ภูมิภาค
15 พ.ย. 61
12:17
7,974
Logo Thai PBS
 แจ้งความ รพ.รักษา "ผนังหัวใจรั่ว" ลูกสาววัย 23 ปีเสียชีวิต
พ่อแม่ของ น.ส.นศศิธร ศุภฤทธิ์ นศ.มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีนครินทร์ แจ้งความกับตำรวจเพื่อให้โรงพยาบาลชลบุรี ออกมาชี้แจง หลังบุตรสาวเข้ารับการรักษาผนังหัวใจรั่ว แต่เสียชีวิต เนื่องจากความผิดพลาด ขณะสอดกล้องเข้าไปรักษาแต่ถูกเส้นเลือดทำให้เลือดไหลภายในไม่หยุด

วันนี้ (15 พ.ย.2561) นายเสน่ห์ ศุภฤทธิ์ อายุ 58 ปี พร้อมด้วยน.ส.พนิดา เทียนขาว อายุ 46 ปี ภรรยา นำหลักฐานการรักษา เข้าแจ้งความตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ว่าทางครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ของน.ส.ศศิธร ศุภฤทธิ์ อายุ 23 ปี บุตรสาว ที่เสียชีวิตขณะรักษาอาการป่วยด้วยโรคหัวใจรั่วที่โรงพยาบาลชลบุรี

น.ส.พนิดา ก่อนหน้านี้บุตรสาวมีอาการเหนื่อย หายใจไม่เต็มปอด เข้าพบแพทย์โรงพยาบาลพระพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทราเทรา แพทย์ตรวจพบว่าบุตรสาวป่วยด้วยโรคผนังหัวใจรั่ว แต่เครื่องมือแพทย์ไม่มี จึงทำใบส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยบุตรสาวขับรถมาที่โรงพยาบาลเอง

จนกระทั่งเช้าวานนี้ (14 พ.ย.) แพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ผู้รักษาให้บุตรสาวกลืนกล้อง เพื่อส่องรักษาผนังหัวใจรั่วให้ปิด แต่ในช่วงบ่าย กลับเปลี่ยนเป็นการผ่าตัดหัวใจกะทันหัน ซึ่งบุตรสาวไม่ได้เลือกรักษาด้วยวิธีการดังกล่าว

จากนั้นอีกเพียง 1 ชั่วโมง พยาบาลมาบอกว่าบุตรสาวเสียชีวิตแล้ว แพทย์บอกกับทางครอบครัวเพียงว่าสอดกล้องเข้าไปในทรวงอก แล้วผิดพลาดถูกเส้นเลือด ทำให้เลือดไหลภายในไม่หยุด

ส่วนศพ น.ส.ศศิธร ครอบครัวตั้งใจจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดจระเข้น้อย จ.ฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่มั่นใจว่าวันนี้ จะสามารถนำกลับไปได้หรือไม่ เพราะอาจต้องส่งไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง