แจ้งเพิ่มอีก 20 คน อ้างถูกหมออนาจาร

ภูมิภาค
16 พ.ย. 61
19:53
3,019
Logo Thai PBS
แจ้งเพิ่มอีก 20 คน อ้างถูกหมออนาจาร
มีผู้หญิงอีก 20 คนส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้กับเพจเฟซบุ๊กข่าวนครสวรรค์ ว่าถูกหมอคลินิกใน จ.นครสวรรค์ ที่ถูกหญิงสาววัย 28 ปี แจ้งความตำรวจว่าถูกหมอข่มขืนระหว่างตรวจภายใน ส่วนใหญ่อายและไม่กล้าแจ้งความ ขณะที่หมอคนนี้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

กรณีหญิงสาวชาวจังหวัดอุทัยธานี แจ้งความดำเนินคดี แพทย์ประจำคลินิกแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ โดยกล่าวหาว่ากระทำอนาจาร และข่มขืนภายในคลินิก ล่าสุดมีอดีตคนไข้ของแพทย์คนนี้กว่า 20 คน ให้ข้อมูลผ่านสื่อมวลชนว่า เคยถูกกระทำอนาจารเช่นกัน

ข้อความบรรยายพฤติกรรมการถูกกระทำอนาจารระหว่างการตรวจภายในที่คลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ เป็นข้อมูล ที่หญิงสาวกว่า 20 คน ส่งไปยังเพจเฟซบุ๊ก ข่าวนครสวรรค์ หลังทราบว่านายแพทย์ประจำคลินิกแห่งนี้ ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจารและข่มขืน หญิงชาวจังหวัดอุทัยธานีภายในคลินิก

เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ข่าวนครสวรรค์ บอกว่า ผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลหลายคนระบุตรงกันในหลายๆ เรื่อง ทั้งชื่อของแพทย์ ลักษณะการถูกกระทำอนาจาร

นายอัสชิ ทิพย์เจริญพร บอกว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่บอกตรงกันว่าไม่กล้าแจ้งความ เพราะอาย รวมทั้งเกรงจะไม่มีหลักฐานเอาผิด

ส่วนใหญ่ผู้เสียหายให้ข้อมูลตรงกันว่ากลัว ว่าเขาจะไม่สามารถเอาเรื่องได้เพราะเป็นพื้นที่ปิดไม่มีหลักฐาน ออกมาสู้กับคนที่เป็นหมอ และอาย บางคนที่ทักมาคุยยอมมาบอกกับสื่อไม่กล้าแม้แต่จะบอกกับสามี

ไทยพีบีเอส พูดคุยกับหญิงอายุ 27 ปี หนึ่งในคนไข้ของแพทย์คนนี้ เธอบอกว่า เมื่อประมาณ 3 ปีก่อนเคยเข้าตรวจรักษากับแพทย์คนนี้ และถูกกระทำอนาจารจึงขอยุติการตรวจ จากนั้นจึงพยายามเตือนเพื่อนและคนรู้จัก ให้ทราบถึงความเสี่ยงที่จะเข้าไปตรวจที่คลินิกแห่งนี้

ผู้เสียหายคนหนึ่ง กล่าวว่า ตอนนั้นไปคนเดียวเข้าในห้องเริ่มแรกหมอพูดคุยปกติ และพอสักพักหมอเริ่มถามว่าเคยช่วยตัวเองมั้ย ต้องทำเพราะจะช่วยให้ผ่อนคลาย และใช้มือมาจับอวัยวะเพศ จึงปัดมือออก แต่หมอคนนี้ก็ยังพูดเรื่องใต้สะดือ

นพ.อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ นำทีมงานตรวจสอบคลินิกที่เกิดเหตุ ในตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ ก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางหน่วยงานได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ควบคู่ไปกับทำงานของตำรวจแล้ว

ส่วนการตรวจคลินิกพบว่าเป็นไปตามมาตรฐานมีเพียงเรื่องการตรวจคนไข้ ที่จะต้องมีผู้ช่วยอยู่ด้วย เพื่อไม่ให้หมอและคนไข้อยู่ลำพังสองคน ซึ่งได้มีการกล่าวตักเตือนไปในเบื้องต้นแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้างแค่ตรวจภายใน หรือ อนาจารคนไข้?

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง