"หัวหิน" เตรียมลงนามแก้ปัญหาอาหารทะเลราคาแพง

ภูมิภาค
20 พ.ย. 61
06:27
1,112
Logo Thai PBS
"หัวหิน" เตรียมลงนามแก้ปัญหาอาหารทะเลราคาแพง
อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมจัดลงนามความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและผู้ประการจำหน่ายอาหารหัวหิน เพื่อแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง

เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.2561) นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมจัดระเบียบผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ กรณีนักเขียนรางวัลซีไรต์ 2 สมัย โพสต์เรื่องราวโดนโกงที่หัวหิน เนื่องจากถูกร้านจำหน่ายอาหารซีฟู๊ดในตลาดหัวหิน คิดเงินค่าอาหารแพงเกินจริง

นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า การดำเนินคดียังไม่ชัดเจน เนื่องจากผู้เสียหาย นายสมชัย เลี้ยววาริณ หรือ วินทร์ เลียววาริณ นักเขียนรางวัลซีไรต์ ไม่ได้เก็บหลักฐานไว้เนื่องจากเหตุการณ์ผ่านมานานกว่า 2 เดือน เบื้องต้นทราบว่า ผู้ร้องไม่ติดใจเอาความอะไร เพียงแต่ต้องการโพสต์ข้อความเตือนใจแก่นักท่องเที่ยว

 

 

ส่วนเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมา จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกประกาศเรื่องของการปิดป้ายแสดงราคาอาหารและค่าบริการขึ้น ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารทุกแห่งถือปฏิบัติ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อร้านอาหารในจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะอาหารทะเลจะต้องระบุให้ชัดเจน คุณภาพ ราคา ต้องเหมาะสม สำหรับกรณีของกุ้งที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีหลายชนิด หลายขนาด หลายราคา ดังนั้น ผู้ค้าจะต้องมีการติดป้ายแสดงชนิด ราคาให้ชัดเจน จำหน่ายแบบไหน จะต้องชัดเจน

ทั้งนี้ ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ จะมีการประชุมผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจให้ตรงกัน พร้อมทั้งจะทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ หรือ MOU ระหว่างหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการร้านอาหาร เพื่อให้ทุกร้านถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด จากนี้จะมีการสุ่มตรวจ และตรวจสอบการกระทำผิดทุกด้าน โดยชุดปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งบูรณาการร่วมกันจากหลายหน่วยงาน หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจร้านอาหารทะเลหัวหิน หลังนักเขียนโพสต์อ้างขายแพง 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง