เบื้องหลังแก๊งยิง "นศ.อุเทนฯ" ระดมทุนซื้ออาวุธ ตอบโต้คู่อริ

อาชญากรรม
21 พ.ย. 61
18:07
1,565
Logo Thai PBS
เบื้องหลังแก๊งยิง "นศ.อุเทนฯ" ระดมทุนซื้ออาวุธ ตอบโต้คู่อริ
ตำรวจเผยเหตุยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พบมีศิษย์เก่า-ปัจจุบัน ตั้งกลุ่มระดมเงิน-จัดหาอาวุธ ใช้ตอบโต้คู่กรณี

วันนี้ (21 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและคำให้การพยาน นำไปสู่การขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันยิง นายกมลวิช สุวรรณทัต นักศึกษาปี 4 คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ขณะกำลังช่วยแม่ขายราดหน้า เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา

ขณะนี้ตำรวจตามจับผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน คือ ผู้วางแผนสั่งการ คนชี้เป้า และคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนมือปืนและคนขับรถคุ้มกันและพาหลบหนียังหนีอยู่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ถูกจับยังให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มรู้เห็นการวางแผน ซึ่งในกลุ่มนี้จะมีการรวมตัวกันทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ระดมเงินทุนสนับสนุนในการจัดหาอาวุธ ยานพาหนะใช้ก่อเหตุ โดยสาเหตุยังเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน

ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีมีการพบรอยสักรูปเฟืองที่หัวไหล่ผู้ต้องหา ผลสอบผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นเพียงสัญลักษณ์ที่สักในช่วงรับน้อง ไม่เกี่ยวกับประเด็นการก่อเหตุ ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังหลบหนีตำรวจเชื่อว่ายังกบดานในพื้นที่ย่านนวมินทร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง