เจนนิษฐ์ - มิวสิก BNK48 รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องใหม่

Logo Thai PBS
เจนนิษฐ์ - มิวสิก BNK48 รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องใหม่
เกือบ 2 ปีแล้วที่วงไอดอลสาว BNK48 สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการบันเทิงไทย นอกจากเพลงจะเป็นงานหลัก ยังวางแผนต่อยอดออกเงินสร้างภาพยนตร์ ร่วมกับผู้กำกับชื่อดัง คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่สำคัญบทภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเคยคว้ารางวัลและได้เงินทุนบางส่วนที่เกาหลีใต้

หลังปล่อยให้แฟนคลับรอมาเกือบเดือน ในที่สุดภาพยนตร์เรื่องแรกของ BNK48 เรื่อง "Where We Belong ได้ฤกษ์บวงสรวงแล้ว มากันพร้อมหน้าทั้งนักแสดงหลัก "เจนนิษฐ์ BNK48" กับ "มิวสิก BNK48" และยังได้เพื่อนร่วมวงอีก 5 คน มารับบทบาทสมทบ ได้แก่ "ตาหวาน" "ปูเป้" "น้ำหนึ่ง" สมาชิกรุ่นแรก รวมทั้ง "แพนด้า" และ "ฝ้าย" สมาชิกรุ่นที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวให้แฟนคลับติดตามกันตลอด ทั้งการได้ผู้กำกับภาพยนตร์มือรางวัล "คงเดช จาตุรันต์รัศมี" มากำกับและเขียนบท อีกทั้งบทหนังยังไปได้รางวัลเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน พร้อมได้ทุนพัฒนาภาพยนตร์จำนวนหนึ่งติดมือมาด้วย

 

 

 

ใครที่รับบทหินที่สุด ผู้กำกับหนังยกให้ "เจนนิษฐ์" ต้องสวมคาแรคเตอร์วัยรุ่นสาว และมีปมปัญหาในชีวิตที่ต้องแก้ แม้สาวน้อยวัย 18 ปี จะมีพื้นฐานการแสดงมาตั้งแต่เด็ก และเคยเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์จากเรื่อง "แปดวันแปลกคน" มาแล้ว แต่บทบาทครั้งนี้ไม่ง่าย มีหลายฉากดราม่าเสียน้ำตา จนครูสอนการแสดงต้องให้ไปศึกษาเรื่องแอ็กติ้งจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายๆ เรื่อง เช่นเดียวกับ "มิวสิก BNK48" ที่ยอมรับว่าต้องปรับตัวเยอะ เมื่ออยู่หน้ากล้องภาพยนตร์

 

 

 

ก่อนหน้านี้ เรื่องราวของวงไอดอลสาวเคยนำมาถ่ายทอดผ่านสารคดี Girls Don't Cry ของผู้กำกับหนังอินดี้ "เต๋อ นวพล" แม้ท้ายที่สุด รายได้จะแตะเพียงหลัก 10 ล้านบาท แต่กระแสของภาพยนตร์ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในประเทศไทย เมื่อ Girls Don't Cry ได้รับเลือกให้ฉายในโซนหนังอินดี้ เทศกาลภาพยนตร์รอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นเทศกาลใหญ่ของคนทำหนังอีกแห่ง ซึ่งจากอิทธิพลของสื่อซอฟต์ พาวเวอร์ อย่างภาพยนตร์ ทำให้ต้นสังกัดมีแผนระยะยาว คือการขยายงานด้านการแสดงให้สมาชิกในวง ไม่ใช่แค่ในไทยเท่านั้น แต่ยังมองตลาดต่างชาติด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องใหม่ ได้ตัวโปรดิวเซอร์มือทอง "โสฬส สุขุม" ที่ชื่อชั้นเป็นที่รู้จักในเทศกาลหนังต่างชาติ เช่น เทศกาลหนังเมืองคานส์ ก็เป็นข้อได้เปรียบเมื่อนำโปรเจกต์นี้ไปเสนอขายในต่างประเทศ ทำให้มีบริษัทโปรดักชั่นต่างๆ ให้ความสนใจ โดยเฉพาะบริษัทในแถบเอเชียด้วยกัน ที่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมไอดอลอยู่แล้ว

 

 

 

หลังจากกระแสเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" ซาลงไป ก็คงต้องยอมรับว่าเพลงใหม่ๆ ของวงไอดอลสาว ยังไม่อาจเทียบเคียงกับความนิยมที่เคยทำได้ และเมื่อทิศทางวงการเพลงยังเดาได้ยาก จึงเป็นเหตุผลที่ทีมผู้บริหารชาวไทยต้องวางแผนเรื่องการตลาดใหม่ในปีหน้า เบื้องต้น มีแผนการขยายคอนเท้นต์ของ BNK48 ในรูปแบบของสื่อบันเทิงต่างๆ เช่น ภาพยนตร์ และซีรีย์โทรทัศน์ และภายในปีหน้า จะมีโปรเจกต์หนังและสารคดีเกี่ยวกับวงออกมาถึง 4 เรื่องด้วยกัน ร่วมกับผู้กำกับชาวไทย ขณะที่ผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ เพิ่งผ่านขั้นตอนการทำพรีโปรดักชั่น และได้ทำเวิร์กช็อปร่วมกับนักแสดงบ้างแล้ว เปิดกล้องถ่ายทำวันแรกต้นเดือนธันวาคมนี้ และเตรียมลงโรงฉายปีหน้าในไทย ส่วนการฉายในต่างประเทศนั้น อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับบริษัทตัวแทนจำหน่าย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง