ตำรวจชี้แจงติดตาม "บอส วรยุทธ" แต่ไม่คืบหน้า

อาชญากรรม
23 พ.ย. 61
06:49
2,998
Logo Thai PBS
ตำรวจชี้แจงติดตาม "บอส วรยุทธ" แต่ไม่คืบหน้า
สำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงการติดตามนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาขับรถชนตำรวจเสียชีวิต แต่ไม่ได้รับการยืนยันถิ่นหลบหนีจากอินเตอร์โพล

เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.2561) จากกรณีที่นายชัชชม อรรฆภิญญ์ รักษาการอธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ระบุว่า สำนักงานอัยการไม่ได้รับการยืนยันจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงถิ่นที่อยู่ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการในทุกมิติที่จะประสานกับองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรืออินเตอร์โพล แล้ว แต่ไม่ได้รับการยืนยันถิ่นที่อยู่ในแคนาดา โดยยอมรับชื่อของนายวิทยา ถูกขึ้นบัญชีเป็นบุคคลเฝ้าระวัง ส่วนที่อังกฤษ ไม่ได้รับการตอบกลับ แม้จะสอบถามไปแล้ว 2-3 ครั้ง ส่วนที่ฝรั่งเศส ทางตำรวจไทยได้ส่งคำชี้แจงกรณีถูกร้องว่าข้อมูลที่ปรากฏในหมายแดง หรือ Red Notice ไม่ถูกต้องในบางประเด็น

สำหรับนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ถูกดำเนินคดีใน 4 ข้อหา แต่อยู่ระหว่างหลบหนีในต่างประเทศ อายุความทั้ง 3 ข้อหา ได้หมดอายุลงแล้ว คือเมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และไม่หยุดรถและให้การช่วยเหลือ ขณะนี้เหลือเพียงข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายที่จะหมดอายุความในปี 2570

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีต อสส.ขอสังคมออนไลน์อย่าด่วนตัดสิน หลังคดี "บอส วรยุทธ" หมดอายุความ 

"อินเตอร์โพล" ออกหมายจับบอส ทายาทกระทิงแดง 

"พล.อ.ประวิตร"ปฎิเสธข่าวตำรวจช่วยสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา"

ตร.ยันไม่ได้ดึงเวลาตามตัว "วรยุทธ อยู่วิทยา"

ตร.เตรียมประสานทุกหน่วยงานติดตามตัว "วรยุทธ อยู่วิทยา"

ศาลอนุมัติหมายจับ "ทายาทกระทิงแดง"

อัยการเร่งประสานข้อมูลให้ตำรวจขอหมายจับคดีทายาทกระทิงแดง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง