ทหารปะทะขบวนการขนยาเสพติด วิสามัญฆาตกรรม 5 ศพ

อาชญากรรม
26 พ.ย. 61
10:52
1,315
Logo Thai PBS
ทหารปะทะขบวนการขนยาเสพติด วิสามัญฆาตกรรม 5 ศพ
ทหารกองกำลังผาเมืองปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติด ขณะลักลอบขนยาผ่านแนวป่าบริเวณดอยผาหมี จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรรมกลุ่มดังกล่าว 5 คน พร้อมยึดของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด

วันที่ 25 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า 1,000,000 เม็ด ได้จากขบวนการค้ายาเสพติด หลังยิงปะทะกันบริเวณบ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุหลังการยิงปะทะ พบผู้ลักลอบกระทำความผิดถูกยิงเสียชีวิต 5 คน ไม่มีหลักฐานที่ระบุชื่อและนามสกุล รวมถึงสัญชาติ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตตามขั้นตอน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบกระสุนปืนลูกซอง 94 นัด และกระสุนอื่น ๆ 87 นัด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อขยายผลต่อไป

สำหรับจุดปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับขบวนการนี้อยู่ใกล้กับถนนหมายเลข 1149 ซึ่งเป็นถนนเลียบชายแดนไทย-เมียนมา มีช่องทางธรรมชาติ 2 ช่องทาง คือ ช่องป้ายเหลือง และช่องสามปี ที่ฝั่งตรงกันข้ามคือเขตบ้านสามปี เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา รวมทั้งสามารถเชื่อมโยงไปยังแหล่งผลิตยาเสพติดที่ดอยสามสูง บ้านปูกาโก่ ทำให้ที่ผ่านมาขบวนการรับจ้างขนยาเสพติดพยายามลักลอบขนยาเสพติดผ่านเทือกเขาดังกล่าวหลายครั้ง โดยอาศัยภูมิประเทศที่เป็นป่าเขาสูงชันและมีต้นไม้หนาทึบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง