"ไทยรักษาชาติ" เรียกร้อง กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งเป็นธรรม

การเมือง
26 พ.ย. 61
12:31
326
Logo Thai PBS
"ไทยรักษาชาติ" เรียกร้อง กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งเป็นธรรม
หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้องให้ กกต.ดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้งเป็นธรรม และวันนี้ (26 พ.ย.) เป็นวันสุดท้ายของการเป็นสมาชิกพรรคไม่น้อยกว่า 90 วันตามกฎหมายสำหรับผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง พรรคจะเปิดรับสมัครถึงเวลาเที่ยงคืน

วันนี้ (26 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ต้อนรับสมาชิกสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จำนวน 18 คน นำโดยนายทองอยู่ คงขันธ์ ประธานสมาพันธ์ฯ ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งได้เสนอแนะต่อพรรคเกี่ยวกับนโยบายในการขนส่งทางบกด้วย ขณะที่ ร.ท.ปรีชาพล ระบุว่า จะเชิญร่วมเป็นคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ

ร.ท.ปรีชาพล ระบุด้วยว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งแปลกไปจากเดิม และเหนือการควบคุม จึงเรียกร้องให้ กกต.ดำเนินการแบ่งเขตอย่างตรงไปตรงมาให้เกิดความยุติธรรม

 

 

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ระบุด้วยว่า เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันสุดท้ายตามกรอบเวลาการเป็นสมาชิกพรรค 90 วันก่อนวันเลือกตั้งของผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงจะเปิดรับสมัครสมาชิกถึงเวลา 24.00 น. และย้ำถึงความพร้อมสำหรับการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการสรรหาจะเป็นผู้ดำเนินการ ขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวนมาก โดยยอมรับว่ามีอดีต ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอีก 2 คน

 

 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำพรรค ยังฝากถึงอดีตแกน นปช.บางคนที่เคยร่วมอุดมการณ์ขับเคลื่อนทางการเมืองไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคที่มีแนวทางสืบทอดอำนาจเผด็จการว่า ขอให้ไปดี แต่ขออย่าใช้หรืออ้างถึงบทบาทสถานะแกนนำ นปช.ไปใช้ เพื่อรักษาความรู้สึกของประชาชนแนวร่วมที่ได้ต่อสู้กันมา

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง