นายกฯ มีธงในใจแล้ว รอเพียงพรรคการเมืองทาบทาม

การเมือง
27 พ.ย. 61
10:49
1,301
Logo Thai PBS
นายกฯ มีธงในใจแล้ว รอเพียงพรรคการเมืองทาบทาม
นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 7 ธันวาคมนี้นัดหารือแม่น้ำ 5 สาย พร้อมพรรคการเมืองเพื่อรับฟังและทำความเข้าใจขั้นตอนทางกฎหมาย ยืนยันจะให้คำตอบชัดเจนในการปลดล็อก พร้อมเผยหากมีพรรคการเมืองทาบทาม ถ้าใช่อย่างที่คิดไว้ก็ตกลง

วานนี้ (26 พ.ย.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกพรรคการเมือง แต่ถ้าพรรคที่มาทาบทามตรงกับใจที่คิดไว้ ก็คงให้เป็นไปตามขั้นตอน ก่อนย้ำว่า เมื่อถึงเวลาทุกอย่างก็จะชัดเจนร้อยเปอร์เซนต์

ผมถามฝ่ายกฎหมายแล้ว ผมไม่ต้องสมัครอะไรทั้งนั้น

ส่วนการหารือแม่น้ำ 5 สาย และพรรคการเมืองวันที่ 7 ธันวาคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า เป็นการรับฟังความเห็นและชี้แจงขั้นตอนทางกฎหมาย โดยยืนยันว่ารัฐบาลยินดีรับฟังและหาทางออกของปัญหาร่วมกัน จึงร้องขออย่าทำให้เกิดความขัดแย้ง และหลังการพูดคุยจะมีคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปลดล็อกการเมือง

สำหรับผลโพลที่อ้างอิงความนิยมอันดับหนึ่งคือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และพรรคเพื่อไทยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า โพลเป็นผลสำรวจประชาชนเพียง 2,000 - 3,000 คน เท่านั้น

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้ว่าความเห็นของคนแค่หลักพัน คงวัดกันทางการเมืองไม่ได้ ก่อนย้ำว่าอย่าขัดแย้งกันก็พอแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง