ขยายเวลาพิจารณา รอง ผบก.-สว.ถึง 31 ธ.ค.

อาชญากรรม
27 พ.ย. 61
15:29
771
Logo Thai PBS
ขยายเวลาพิจารณา รอง ผบก.-สว.ถึง 31 ธ.ค.
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุตำรวจพร้อมรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง และทางการข่าวยังไม่พบความผิดปกติ ส่วนการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ ระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร จะขยายเวลาออกไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม

วันนี้ (27 พ.ย.2561) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยกล่าวว่า วาระการประชุมในวันนี้ มีประเด็นที่จะแจ้งเพื่อทราบ 4 เรื่อง และเรื่องที่จะต้องพิจารณา 6 เรื่อง ส่วนเรื่องการขยายเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ วาระประจำปี พ.ศ.2561 ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการถึงระดับสารวัตร จะมีการขยายเวลาออกไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม เนื่องจากต้องมีการเตรียมความพร้อม ขณะที่เรื่องของการกำหนดตำแหน่งผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยศ พล.ต.ท. 3 ตำแหน่ง มีหน้าที่ประสานงานกับรัฐสภา, ศาลยุติธรรม และอัยการ ซึ่งมีการตีกลับไปให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานหาข้อสรุปนั้น จะไม่มีการนำเข้าที่ประชุม ก.ตร.อีก เนื่องจากประเด็นดังกล่าวถูกยกเลิกไป

ส่วนมาตรการเตรียมความพร้อมของตำรวจ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง ทางตำรวจมีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว จากการตรวจสอบทางการข่าว ยังไม่พบอะไรผิดปกติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ คาดว่าน่าจะรอให้ถึงช่วงใกล้การเลือกตั้งก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง