ส.ป.ก.โคราชเตรียมเสนอใช้ ม.44 ยึดคืนฟลอร่าพาร์ค

ภูมิภาค
27 พ.ย. 61
19:00
14,669
Logo Thai PBS
ส.ป.ก.โคราชเตรียมเสนอใช้ ม.44 ยึดคืนฟลอร่าพาร์ค
ปฎิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เตรียมเสนอให้รัฐบาลบังคับใช้ ม. 44 เพื่อยึดคืนฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานพร สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรในอ.วังน้ำเขียว กว่า 300 ไร่ หลังผู้ประกอบฝ่าฝืนคำสั่ง ส.ป.ก.ที่ให้ยุติกิจการ

วันนี้ (27 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวยังเดินทางไปชมความสวยงามของดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ที่นำมาจัดแสดงภายในฟลอร่าพาร์ค อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กันอย่างคึกคัก

แม้ก่อนหน้านี้ ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา จะมีคำสั่งให้ผู้ประกอบการระงับกิจการพื้นที่แสดงพันธุ์ดอกไม้ ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากตรวจสอบพบว่าถือครองที่ดิน ส.ป.ก.โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่พบว่าผู้ประกอบการยังดำเนินกิจการตามปกติ ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของ ส.ป.ก.

 



นายสุระชัย ยุทธชนะ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า  ขณะนี้ได้รายงานให้นายสุรจิตต์ อินทรชิต เลขาธิการ ส.ป.ก.ได้รับทราบกรณีผู้ประกอบการไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของ ส.ป.ก.และทราบว่าอยู่ระหว่างการนำเรื่องเข้าพิจารณาในระดับสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม  เพื่อหาแนวทางดำเนินการกับผู้ประกอบการฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานพร เพราะหากดำเนินการตามกฎหมายปกติจะมีการฟ้องร้องไม่ต่ำกว่า 4 ปี ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายกับพื้นที่ของ ส.ป.ก.



เบื้องต้นให้นักกฎหมายของกรมปฏิรูปที่ดินว่ามีข้อกฎหมายที่สามารถนำไปสู่การใช้กฎหมายพิเศษของ คสช.ได้หรือไม่ เพื่อส่งเรื่องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.พิจารณาอนุมัติใช้มาตรา 44 เข้ามาดำเนินการยึดคืนพื้นที่ ส.ป.ก.ทั้ง 2 แห่ง โดยไม่ต้องรอให้ผู้ประกอบการมาชี้แจ้ง หรือโต้แย้งสิทธิ์ตามขั้นตอน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง