ร้องกองปราบฯ คลินิกศัลยกรรมหน้าอกเน่า ไม่รับผิดชอบ

อาชญากรรม
27 พ.ย. 61
19:15
411
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบฯ คลินิกศัลยกรรมหน้าอกเน่า ไม่รับผิดชอบ
ผู้เสียหายหญิงคนหนึ่ง ทำหน้าอกกับคลินิกย่านรังสิต แต่แผลผ่าตัดมีปัญหา คลินิกกลับไม่รับผิดชอบ ส่งผลให้เธอติดเชื้อต้องรักษานาน 9 วัน จึงเดินทางเข้าร้องกองปราบปรามข้อหาฉ้อโกงประชาชน

วันนี้ ( 27 พ.ย. 2561 ) ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหายศัลยกรรมหน้าอกเน่า 2 คน นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความกองบังคับการปราบปราม หลังทำศัลยกรรมหน้าอกกับคลินิกย่านรังสิต แล้วเกิดปัญหาแผลผ่าตัดหน้าอกเลือดไหลไม่หยุด ส่งผลให้แผลติดเชื้อ

 

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนตัดสินใจเข้าทำศัลกรรมที่คลินิกย่านรังสิต ได้ศึกษาข้อมูลอยู่หลายเดือน และเห็นว่าคลินิกดังกล่าว มีการจัดโปรโมชันน่าสนใจในราคา 36,000 บาท ไม่จำกัดซีซี จนตัดสินใจเสริมหน้าอก แต่หลังผ่าตัดเสริมหน้าออกมาได้เพียง 3 วัน เริ่มมีอาการบวมแดง และมีหนองไหลบริเวณหน้าอก จากนั้นติดต่อคลินิกเพื่อตรวจอาการ แต่ถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ จนทำให้อาการหนักมากขึ้น ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลนาน 9 วัน 8 คืน ด้วยอาการติดเชื้อ

ทนายรณรงค์ ระบุว่า จากการตรวจสอบแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด เบื้องต้นพบว่าเป็นแพทย์รักษาโรคทั่วไป ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง ซึ่งการกระทำของคลินิกมีลักษณะคล้ายจงใจกระทำผิด เป็นขบวนการและหลังจากนี้ ผู้เสียหายจะยื่นเรื่องให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ตรวจสอบใบอนุญาตเปิดคลินิกว่าถูกต้องหรือไม่

ต้องการให้กองปราบปรามดำเนินคดีให้ เนื่องจากว่ามีลักษณะค้าความงามเป็นขบวนการ ผมต้องการยุติขบวนการนี้ ไม่ใช่หวังแต่เงิน ลูกค้าเจ็บปวดไม่มาดูแล ผมว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้

พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ประสานไปยังกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  (ปคบ.) พร้อมรับเรื่องไว้ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง