ตร.ปูพรมตรวจ 12 จุด ยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้นอกระบบ จ.เลย

ภูมิภาค
28 พ.ย. 61
06:41
1,281
Logo Thai PBS
ตร.ปูพรมตรวจ 12 จุด ยึดทรัพย์นายทุนเงินกู้นอกระบบ จ.เลย
ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมชุดปฏิบัติการ ตรวจยึดทรัพย์สินจากนายทุนเงินกู้นอกระบบในจังหวัดเลย มูลค่าเกือบ 160 ล้านบาท

ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมชุดปฏิบัติการ เปิดปฏิบัติการ "ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่" ครั้งที่ 19 ตรวจค้นบ้านพักของนายทุนเงินกู้นอกระบบในจังหวัดเลย โดยกระจายกำลังเข้าตรวจค้น 12 จุด สามารถยึดของกลางบ้านพร้อมที่ดิน 6 หลัง อาคารพาณิชย์ รถยนต์ 19 คัน โฉนดที่ดิน พร้อมทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่าเกือบ 160 ล้านบาท

นอกจากนี้ ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา นายทุน 5 คน ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นพบว่า นายทุนเงินกู้เป็นบุคคลมีชื่อเสียงในจังหวัดเลย เคยสมัคร ส.ส.และ ส.ว. และเปิดให้บริการรับจำนำ จำนองมานานหลาย 10 ปี ก่อนที่ตำรวจจะนำหมายศาลเข้าตรวจค้น ยึดอายัด ซึ่งระหว่างนั้นมีเพียงทนายความเข้าเจรจา

ในวันนี้ (28 พ.ย.) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในการมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้ในเขตภาคอีสานตอนบนประมาณ 1,000 ฉบับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง