ประชาชนทยอยเดินทางกลับ กทม.ต่อเนื่อง

ภูมิภาค
15 เม.ย. 58
15:17
129
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยเดินทางกลับ กทม.ต่อเนื่อง

นอกจากสภาพการจราจรก่อนเข้ากรุงเทพฯ ถ้าใครเดินทางด้วยรถไฟ หรือรถโดยสารสาธารณะ ก็จะเจออีกปัญหา คือแท็กซี่ให้บริการไม่เพียงพอ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงยังไม่มีปัญหามาก แต่ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ต้องนำรถ ขสมก.เข้ามาเสริมแท็กซี่

ช่วงวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลวันสงกรานต์ ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา แบกสัมภาระพร้อมข้าวสาร และอาหารกลับมา กทม. เพื่อลดค่าครองชีพ โดยระบบขนส่งสาธารณะบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพงยังมีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน
 
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้เตรียมรถไฟเที่ยวเสริมตั้งแต่วันที่ 15-19 เมษายน 2558 จำนวน 18 ขบวน โดยคำนวณตัวเลขจากจำนวนประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีผู้โดยสารมากที่สุด
 
ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร หรือหมอชิต 2 ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเช่นกัน ทำให้ในช่วงเวลาที่รถถึงสถานีพร้อมๆ กัน เกิดปัญหาแท็กซี่ขาดระยะ ทำให้แต่ละคนต้องใช้เวลารอรถแท็กซี่นาน
 
นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า ได้จัดรถเสริมทุกเส้นทางถึงวันที่ 19 เมษายนนี้ จากวันละ 6,000 เที่ยว เป็น 7,000 เที่ยว โดยเฉพาะวันนี้ (15เม.ย.2558) จะเพิ่มอีก 1,500 เที่ยว เนื่องจากคาดว่าประชาชนจะเดินทางกลับ กทม.มากที่สุด 150,000 คน พร้อมขอความร่วมมือ ขสมก.นำรถโดยสารมารอรับที่สถานีขนส่งเพื่อระบายผู้โดยสาร โดยมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหารถไม่เพียงพอ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง