ปิดคลินิกทำหน้าอกเน่า 30 วัน ไม่มีแพทย์-เปลี่ยนเจ้าของ

อาชญากรรม
29 พ.ย. 61
18:55
1,081
Logo Thai PBS
ปิดคลินิกทำหน้าอกเน่า 30 วัน ไม่มีแพทย์-เปลี่ยนเจ้าของ
สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบคลินิกย่านรังสิต พบเปลี่ยนเจ้าของตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีใบอนุญาตประกอบสถานเสริมความงามถูกต้อง แต่ไม่มีแพทย์ประจำคลินิก เบื้องต้นให้ปิดสถานเสริมความงาม 30 วัน

วันนี้ (29 พ.ย.2561) เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้เสียหายศัลยกรรมหน้าอก 2 คน เข้ายื่นหนังสือเอาผิดคลินิกต่อสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว โดยมี นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับหนังสือ

 

การยื่นหนังสือคำร้องในวันนี้ ผู้เสียหายต้องการให้สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกย่านรังสิตว่ามีการเปิดคลินิกถูกต้องหรือไม่ แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดมีใบประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ และมาตรฐานการรักษาต่างๆ วัสดุอุปกรณ์ ยาที่ใช้ในการรักษา มีมาตรฐานและถูกต้องตามหลักวิชาชีพหรือไม่

นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ ผู้กำกับหัวหน้าพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคูคต ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และผู้เสียหาย 2 คน เดินทางเข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าซอยเมืองเอก ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าคลินิกดังกล่าว ได้มีการเปลี่ยนเจ้าของ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 แต่แพทย์ผู้ดำเนินการรักษาในสถานพยาบาลเป็นแพทย์คนเดิม และไม่สามารถตรวจหาหลักฐานจากเวชทะเบียนเดิมได้

นายธำรงค์ หลักแดน ทนายความของคลินิกเสริมความงาม เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายศัลยกรรมหน้าอก แล้วเกิดอาการหน้าอกติดเชื้อหลังทำการศัลยกรรม ทางทนายความชี้แจงว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเจ้าของคลินิกใหม่แต่อย่างใด

ส่วนแพทย์ที่ผ่าตัดให้ผู้เสียหาย คลินิกไม่มีเวชทะเบียนจากเจ้าของเดิม เนื่องจากเจ้าของเก่านั้นขนย้ายเอกสารต่างๆ ออกไปหมดแล้ว ดังนั้นคลินิกนี้จึงไม่มีข้อมูลดังกล่าว

นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกย่านรังสิต พบว่าคลินิกมีใบอนุญาตประกอบสถานเสริมความงามถูกต้อง แต่มีความผิดฐานไม่มีแพทย์ประจำคลินิก และให้ผู้ช่วยพยาบาลเป็นผู้ทำการรักษา ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 ฐานปล่อยให้ผู้อื่นที่ไม่ใช่แพทย์มาดำเนินการ โดยสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งให้ปิดสถานเสริมความงามเป็นระยะเวลา 30 วัน

ส่วนกรณีของผู้เสียหายศัลยกรรมหน้าอก เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม จะเร่งให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ติดตามแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด และเจ้าของคลินิกเดิม มารับผิดชอบผู้เสียหายศัลยกรรมเสริมหน้าอกต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สบส.ลุยตรวจใบอนุญาตคลินิกศัลยกรรมหน้าอกเน่า

ร้องกองปราบฯ คลินิกศัลยกรรมหน้าอกเน่า ไม่รับผิดชอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง