ปิดทาง ! ทนายเปรมชัย หาทางสู้เจ้าสัวไม่อยู่ในที่เกิดเหตุล่าเสือดำ

สิ่งแวดล้อม
30 พ.ย. 61
18:09
1,527
Logo Thai PBS
ปิดทาง ! ทนายเปรมชัย หาทางสู้เจ้าสัวไม่อยู่ในที่เกิดเหตุล่าเสือดำ
วันที่ 4 ของการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ในคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เจ้าหน้าที่รัฐ มีการตั้งข้อสังเกตว่าทีมทนายฝ่ายจำเลย อาจจะต่อสู้ว่า นายเปรมชัย ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่กรมอุทยานฯมั่นใจในพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริง

วันนี้(30 พ.ย.2561) ความคืบหน้าอัยการจังหวัดทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด พร้อมพวกอีก 3 คน ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ จำเลยคดีล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เป็นวันที่ 4

เมื่อวานนี้เป็นการสืบพยานโจทก์ปาก นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และ นายญาณ อ้วนสิงห์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ขณะที่ทีมทนายจำเลยเดินทางมาพร้อม กับนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4

ส่วนนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้มีการพิจารณาคดีลับหลัง เนื่องจากนายเปรมชัย อ้างว่ามีความจำเป็นต้องไปบริหารงานของบริษัท รวมทั้งสุขภาพไม่ดี แต่ต้องเดินทางมาสืบพยานจำเลยระหว่างวันที่ 19 -21 ธ.ค.นี้ และวันที่ 25-27 ธ.ค.นี้

วันนี้ทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย ยังไม่มีใครตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าว พยานฝ่ายโจทก์ มีเพียงนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก เท่านั้นที่ไม่ได้มาร่วมรับฟัง

ขณะที่สำหรับการสืบพยานฝ่ายโจทก์ วันนี้มีเพียง 2 ปาก คือ นายประกาศศิต มณี และนายบัญชา ไกรศรีบารมี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม การสืบใช้เวลาทั้งวัน ก่อนที่จะสิ้นสุดในเวลา 16.30 น. โดยศาลได้นัดสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ 

ส่วนกรณีที่ทีมทนายของนายเปรมชัย พยายามต่อสู้คดี ด้วยการพยายามนำสืบว่า ขณะเจ้าหน้าที่จับกุม นายเปรมชัยไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ที่พบการล่าเสือดำด้วยนั้น นายทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ในการต่อสู้ทางคดี เจ้าหน้าที่ไม่ได้รู้สึกหวั่นวิตก เนื่องจากการต่อสู้คดี ในชั้นศาลยึดตามพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่ปรากฏ คงไม่สามารถบิดเบือนข้อเท็จจริงได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทำเพื่อเสือดำ" วิเชียร ไม่หวั่นถูกทนายเจ้าสัวซักค้านคดีเสือดำ 3 ชม. 

สืบพยานโจทก์นัดแรก "ศรีวราห์-วิเชียร" คดีเปรมชัยล่าเสือดำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง