มอบสิ่งของพระราชทาน 102,600 ชุด "Bike อุ่นไอรัก"

สังคม
1 ธ.ค. 61
08:57
1,239
Logo Thai PBS
มอบสิ่งของพระราชทาน 102,600 ชุด "Bike อุ่นไอรัก"
ประชาชนในเขตกทม.และปริมณฑลที่ลงทะเบียน Bike อุ่นไอรัก ทยอยมารับสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย บัตร TAG 2 ใบ สายคล้องคอ กระเป๋าซองซิป และเสื้อจักรยานพระราชทาน เพื่อร่วมกิจกรรมในวันที่ 9 ธ.ค.นี้

วันนี้ (1 ธ.ค.2561) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนทั่วไปในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก จำนวน 102,600 ชุดสำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมไว้ ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ

ตั้งแต่ช่วงเช้าบรรยากาศบริเวณสนามศุภชลาสัย ทั้งด้านในและโดยรอบคึกคัก มีประชาชนในเขตทยอยมา เข้าร่วมพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทาน โดยแต่ละชุดประกอบด้วยบัตร TAG 2 ใบ สายคล้องคอ กระเป๋าซองซิป และเสื้อจักรยานพระราชทาน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดทำขึ้น โดยทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ด้านหน้าของเสื้อมีข้อความ BIKER และสัญลักษณ์งานอุ่นไอรักคลายความหนาว "สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ด้านหลังเป็นภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ พร้อมทั้งทรงลงพระปรมาภิไธย

ประชาชนที่ได้รับสิ่งของพระราชทาน และเข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก แสดงออกถึงความปลาบปลื้มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงพลังปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ พร้อมสร้างความรักความสามัคคีในครอบ ครัวและสังคม

การรับสิ่งของพระราชทานที่สนามศุภชลาสัย ระหว่างวันที่ 1-2 ธ.ค.นี้ สำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล แบ่งรอบออกเป็น 9 กลุ่ม โดยเรียงตามหมายเลข วันและเวลาที่กำหนดไว้ในบัตรลงทะเบียน  วันแรกมีการรับมอบฯ 4 กลุ่มเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เรียงลำดับหมายเลขแรก จนถึงหมายเลขที่ 50,000  

โดยขั้นตอนการปฎิบัติสำหรับประชาชน ที่เดินทางมาถึงหน้าสนามศุภชลาศัย ฝั่งถนนพระรามที่ 1 ต้องตรวจสอบหมายเลข กับฝ่ายทะเบียนของกองทัพอากาศ เพื่อยืนยันกับตัวบุคคล แล้วไปยังจุดตรวจอาวุธ ตรวจสอบขนาดเสื้อ ยื่นเอกสารรับป้าย Tag จักรยาน และคูปองจดขนาดเสื้อ

จากนั้นเดินไปตามแผนผังที่กำหนด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำตลอดเส้นทาง แต่ละคนจะใช้เวลาในการรับมอบของไม่เกิน 2 นาที มีการประเมินว่าภายใน 1 ชั่วโมง ประชาชนสามารถรับสิ่งของพระราชทานได้ 15,900 คน

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รัชกาลที่ 10 ทรงออกแบบเสื้อ "Bike อุ่นไอรัก"

10 เส้นทางปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง