"อย่าลิดรอนสิทธิคนเดินทางเท้า" เปิดใจ จนท.เทศกิจถูกขู่ทำร้าย

สังคม
4 ธ.ค. 61
06:15
1,552
Logo Thai PBS
"อย่าลิดรอนสิทธิคนเดินทางเท้า" เปิดใจ จนท.เทศกิจถูกขู่ทำร้าย
เจ้าหน้าที่เทศกิจถูกวินมอเตอร์ไซค์ขู่ทำร้าย ยืนยันไม่ต้องการเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน แต่จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ทำผิดกฎจราจร และทวงคืนทางเท้าให้กับประชาชน

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์หนุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างคว้าหมวกนิรภัยไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่เทศกิจบริเวณหน้าปั๊มแก๊สปาก ซ.ลาดพร้าว 79 หลังถูกจับข้อหาขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า และพยายามทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่โดยใช้อาวุธมีดคัตเตอร์เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา 

ล่าสุดทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ย่านถนนลาดพร้าวเพื่อเกาะติดภารกิจเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ลงพื้นที่กวดขันวินัยจราจรบนทางเท้า จากการตรวจสอบพบผู้กระทำผิดขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ขึ้นบนทางเท้าหลายราย เจ้าหน้าที่จึงทำการจับปรับและตักเตือน และแนะนำให้ใช้ทางเท้าร่วมกับคนเดินเท้า หากมีความจำเป็นต้องนำรถขึ้นมาบนทางเท้า

นายสรศักดิ์ สระอุบล เจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตวังทองหลาง กล่าวว่า ไม่ต้องการเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนแต่จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ทำผิดกฎจราจร และทวงคืนทางเท้าให้กับคนเดินทางเท้า

ขอความร่วมมือผู้ขับขี่ อย่าไปลิดรอนสิทธิคนเดินเท้า ทุกคนมีเหตุผลทั้งนั้น คุณอาจจะมีเหตุผลของคุณว่า นิดหน่อย หรือคนเดินเขาก็มีเหตุผลของเขาว่า ตรงนี้เป็นทางคนเดินไม่ใช้ทางรถวิ่ง ถ้าหากว่าคนลงไปเดินบนผิวทางจราจร คนที่ใช้เส้นทางจราจรก็ต้องไปต่อว่าคนเดิน ว่าทำไมข้างบนไม่มีเดินเหรอ ลงมาเดินทำไมข้างล่าง  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง