ศาลฎีกาเลื่อนพิจารณาคดี นปช.หมิ่นประมาท "วัชระ เพชรทอง"

การเมือง
4 ธ.ค. 61
11:55
392
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาเลื่อนพิจารณาคดี นปช.หมิ่นประมาท "วัชระ เพชรทอง"
ศาลฎีกาเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี แกนนำ นปช.หมิ่นประมาท นายวัชระ เพชรทอง เป็นวันที่ 12 มี.ค.62 เหตุนายวีระกานต์ ป่วยไม่สามารถเดินทางมารับฟังการพิจารณาได้

วันนี้ (4 ธ.ค.612) นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เดินทางมาที่ศาลอาญา หลังจากศาลนัดฟังคำพิพากษาฎีกาคดี ที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ฟ้องนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายวัชรชัย วรรณสิทธิ์ แกนนำ นปช. ร่วมกันเป็น 1- 4 ฐานร่วมกันหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.52 จำเลยทั้ง 4 ได้หมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ทาง www.thaipeopletv.com ทำนองว่า โจทก์เขียนหนังสือพาดพิงใส่ร้าย นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งล้วนเป็นเท็จทำให้โจทก์ เสื่อมเสียชื่อเสียง แต่จำเลยให้การปฏิเสธ คดีดังกล่าวศาลชั้นต้น พิพากษาว่า จำเลยที่ 1-3 กระทำผิดจริงมาตรา 326,328 พร้อมสั่งจำคุกคนละ 2 ปี ปรับคนละ 50,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และให้จำเลยทั้ง 3 ร่วมกันชำระเงิน 600,000 บาทแก่โจทก์ด้วย ส่วนจำเลยที่ 4 โจทก์ถอนฟ้อง

ต่อมาจำเลยยื่นอุทธรณ์จากนั้น ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน กระทั่งจำเลยยื่นฎีกาขอให้ยกโทษ โดยศาลฎีกานัดฟังคำพิพากษาวันนี้ แต่ นายวีระกานต์ หนึ่งในจำเลยได้ยื่นหลักฐานทางการแพทย์รักษาอาการป่วยไม่สามารถมารับฟังการพิจารณาศาลได้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยเดินทางมาไม่ครบทำให้ไม่สามารถพิพากษาคดีได้ จึงเลื่อนออกไปและนัดฟังคำพิพากษาเป็นวันที่ 12 มี.ค.62

ข่าวที่เกี่ยวข้อง