ไฟไหม้ตลาดท่าเสด็จ จ.หนองคาย คุมเพลิงได้แล้ว

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 61
12:12
1,068
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ตลาดท่าเสด็จ จ.หนองคาย คุมเพลิงได้แล้ว
เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดท่าเสด็จ ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายของที่ระลึกและตลาดการค้ากลางเมือง จ.หนองคาย ได้รับความเสียหาย ก่อนลุกลามไหม้โรงแรมที่อยู่ติดกันเสียหาย 1 ห้อง ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันนี้ (4 ธ.ค.62) ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดท่าเสด็จ ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายของที่ระลึกและตลาดการค้ากลางเมือง จ.หนองคาย ก่อนลุกลามไหม้โรงแรมที่อยู่ติดกับตลาดได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองคายใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเป็นร้านจำหน่ายกระเป๋า ก่อนไฟจะลุกลามไหม้ไปยังร้านข้างเคียง ซึ่งมีร้านจำหน่ายสินค้าถูกไฟไหม้ 7 ห้อง สินค้าภายในร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งโรงแรมเสียหาย 1 ห้อง นายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ระบุว่า สาเหตุของต้นเพลิงน่าจะมาจากร้านค้าแขวนโคมไฟจีนไว้ในห้อง แล้วเปิดโคมไฟทิ้งไว้ ซึ่งโคมไฟทำมาจากกระดาษ อาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นสั่งปิดตลาดในโซนที่ถูกไฟไหม้ชั่วคราวและห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพื่อป้องกันอันตราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง