ตร.ช่วย "พลเมืองดี" ถูกไล่ออกจากงานเหตุช่วยเด็กพ้นถูกข่มขืน

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 61
18:34
1,391
Logo Thai PBS
ตร.ช่วย "พลเมืองดี" ถูกไล่ออกจากงานเหตุช่วยเด็กพ้นถูกข่มขืน
พลเมืองดีที่ช่วยเหลือเด็กผู้หญิงให้รอดพ้นจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศได้งานใหม่แล้ว โดยทางตำรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา ให้ไปช่วยงานที่โรงพัก พร้อมเตรียมมอบเกียรติบัตรยกย่องการทำความดี ส่วนนายจ้างอ้างสาเหตุไล่ออก เพราะนำรถไปใช้โดยพลการ

วันนี้ (4 ธ.ค.2561) กรณีนายทิพกร ทองขาว อายุ 30 พนักงานส่งน้ำโรงงานผลิตน้ำดื่มแห่งหนึ่ง ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกเจ้าของโรงงานไล่ออกจากงาน หลังอ้างว่าสาเหตุ อาจมาจากเรื่องเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 15 ปี ซึ่งกำลังจะถูกข่มขืนเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเข้าเป็นพยานให้ตำรวจ ทำให้ส่งน้ำลูกค้าไม่ทัน และถูกไล่ออก กลายเป็นคนตกงาน

นายทิพกร ทองขาว ที่ช่วยเหลือเด็กผู้หญิงให้รอดพ้นจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ เข้าพบผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับการเป็นพยานในคดีพยายามล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงการขอความช่วยเหลือหลังถูกไล่ออกจากงาน

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวรผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับนายทิพกร ทราบว่าสาเหตุที่ถูกไล่ออกจากงานไม่เกี่ยวกับเรื่องที่การมาเป็นพยานในคดีดังกล่าว แต่มีปัญหากับนายจ้างมาก่อนแล้วในเรื่องงาน



ส่วนการช่วยเหลือเรื่องหางานทำนั้นได้เสนอให้ไปช่วยงานที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ซึ่งจะมีทั้งค่าตอบแทนและที่พัก รวมทั้งจะเสนอเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อมอบเกียรติบัตรยกย่องในความกล้าหาญที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กที่กำลังจะถูกข่มขืน


พอใจกับงานใหม่ที่จะไปช่วยงานตำรวจ และจะตั้งใจทำความดีต่อไป โดยเฉพาะครั้งนี้ที่ได้ช่วยเด็กหญิงรอดจากการถูกข่มขืน

ส่วนความฝันคือจะทำงานเก็บเงินซื้อรถกระบะเพื่อส่งน้ำหารายได้เลี้ยงครอบครัว พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทำให้มีกำลังใจที่จะช่วยเหลือสังคมต่อไป

นายทิพกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนปัญหาระหว่างนายจ้างที่ไล่ออกจากงานไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว และขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี ซึ่งจะเริ่มต้นชีวิตใหม่


ขณะที่เจ้าของงานผลิตน้ำดื่มชี้แจงว่า สาเหตุไล่นายทิพกร ออกจากงาน ไม่เกี่ยวกับการเป็นพยานคดีข่มขืนแก่ตำรวจแต่เกิดจากเมื่อวันอาทิตย์ นายทิพกรไปส่งน้ำให้ลูกค้า ตั้งแต่ช่วงบ่าย และกลับเข้ามาอีกครั้งประมาณ 22.00น. ทำให้โมโหจึงไล่ออก

ส่วนในด้านคดีในวันนี้ พนักงานสอบสวนและทีมสหวิชาชีพ นำตัวเด็กหญิงผู้เสียหายไปสอบสวนอีกครั้ง ซึ่งมีรายงานว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกคนใกล้ชิดพยายามล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมส่งเด็กหญิงผู้เสียหายไปเรียนหนังสือนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง