เบรกก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สั่งทำแผนความปลอดภัย

สังคม
6 ธ.ค. 61
11:03
12,165
Logo Thai PBS
เบรกก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สั่งทำแผนความปลอดภัย
ความคืบหน้าการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวฝั่งเหนือ "หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต" ขณะนี้ กทม.สั่งให้ผู้รับเหมาหยุดการก่อสร้างช่วงสำนักงานเขตบางเขนไว้ชั่วคราว หลังทำคานเหล็กหนัก 1 ตันหล่นทับอาคารภายในสำนักงานเขต

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังเกิดอุบัติเหตุคานเหล็กของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ "หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต" น้ำหนักกว่า 1 ตัน ตกใส่อาคารควบคุมระบบกล้องวงจรปิดของสำนักงานเขตบางเขน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เพื่อความปลอดภัยและเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับอาคารภายในสำนักงานเขตบางเขน จึงสั่งให้ผู้รับเหมาหยุดการก่อสร้างช่วงดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าจะนำแผนและมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ รวมถึงการดูแลความปลอดภัยระหว่างที่มีการก่อสร้างมานำเสนอ เพื่อพิจารณาก่อน หากผ่านการพิจารณาแล้วจึงจะอนุญาตให้ผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างต่อไปได้

พร้อมกันนี้ได้กำชับทุกสำนักงานเขตที่อยู่ในพื้นที่โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายดังกล่าว ให้กำชับผู้รับเหมาวางมาตรการเรื่องการดูแลความปลอดภัยระหว่างที่มีการก่อสร้างให้ดีที่สุด ตลอดจนการเร่งขอคืนพื้นผิวจราจรในส่วนที่มีการก่อสร้างแล้วเสร็จ เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรสะดวกมากยิ่งขึ้น และขอให้ผู้รับเหมาซ่อมแซมผิวจราจรที่ชำรุดให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เนื่องจากผิวจราจรที่ชำรุดส่งผลให้ผู้สัญจรไปมาไม่ได้รับความสะดวก หรืออาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง