แฟนบอลโจมตีทีมชาติไทยอย่างหนัก หลังตกรอบ ซูซูกิคัพ

กีฬา
6 ธ.ค. 61
12:32
2,477
Logo Thai PBS
แฟนบอลโจมตีทีมชาติไทยอย่างหนัก หลังตกรอบ ซูซูกิคัพ
นักเตะทีมชาติไทยหลายคนและหัวหน้าผู้ฝึกสอน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์ หลังตกรอบฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ พร้อมกับมีกระแสการเรียกร้องให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลาออก ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่พลาดจุดโทษ ยอมรับว่าคิดมากเกินไป ทำให้ยิงพลาด

วันนี้ (6 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งทีมชาติไทย เสมอ มาเลเซีย 2-2 ทำให้ต้องตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยอดิศักดิ์ ไกรษร ที่พลาดจุดโทษในช่วงต่อเวลานาทีสุดท้ายถึงกับน้ำตาคลอขณะให้สัมภาษณ์หลังเกม โดยยอมรับว่าขณะนั้นคิดมากเกินไปทำให้ยิงพลาด

ทั้งนี้ มีกระแสโจมตีนักฟุตบอลทีมชาติไทยจากแฟนบอลไทยจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดไม่พอใจกับผลการแข่งขัน และตัดพ้อว่าขนาดการแข่งขันในอาเซียน ไทยยังไม่สามารถครองแชมป์ได้แล้วจะไปนับอะไรกับการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย หรือลุ้นคัดเลือกไปฟุตบอลโลก

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน แฟนบอลไทยพากันวิจารณ์ในสื่อออนไลน์ โดยพูดถึงแนวทางการเล่นของมิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่เน้นให้ทีมไทย เล่นรับแล้วรอโต้กลับ ซึ่งแผนการเล่นแบบนี้ถือเป็นแบบฉบับของ ราเยวัช ที่ใช้คุมทีมชาติกาน่า จนเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้มาแล้ว แต่แฟนบอลไทยไม่ต้องการให้เล่นในระบบนี้ และอยากจะเห็นฟุตบอลไทยเปิดเกมบุกเหมือนในยุคที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำทีมมากกว่า

นอกจากนี้ แฟนบอลจากทั่วอาเซียนยังเข้าไปแสดงความเห็นในเพจเฟซบุ๊กของเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการพูดเหน็บแนมทีมชาติไทยและให้กำลังใจมาเลเซียที่ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เพราะเป็นทีมที่เล่นได้ยอดเยี่ยม มีความตั้งใจในการพัฒนาทีม จนได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ แฟนบอลบางส่วนยังเรียกร้องให้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง พร้อมกับเรียกร้องให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รับผิดชอบด้วยการลาออก หลังจากเคยประกาศไว้ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 หลังไทยแพ้ญี่ปุ่น 0-4 ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 ว่าจะลาออกหากบอลไทยไม่พัฒนา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทย พลาดจุดโทษเสมอ มาเลเซีย 2-2 ตกรอบ ซูซูกิคัพ 

ทีมชาติไทย บุกเสมอ มาเลเซีย 0-0 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง