จ่อตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรงผอ.โรงเรียนเพิ่มชื่อ นร.ผี 100 คน

สังคม
7 ธ.ค. 61
07:11
2,466
Logo Thai PBS
จ่อตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรงผอ.โรงเรียนเพิ่มชื่อ นร.ผี 100 คน
กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงผู้บริหารโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา จ.ยโสธร ที่มีการเพิ่มชื่อนักเรียนกว่า 100 คน โดยอ้างเป็นการศึกษาทางเลือกแต่ไม่มีการเรียนจริง จึงเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง

วานนี้(6 ธ.ค.2561) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาการทุจริต ตั้งแต่เดือน ส.ค.58 ถึงพฤศจิกายน 2561 จำนวน 631 เรื่อง ในจำนวนนี้ตรวจสอบแล้วเสร็จ 365 เรื่อง และคงเหลืออีก 266 เรื่อง

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีข้อมูลชัดเจนว่าโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา จ.ยโสธร มีการเพิ่มยอดนักเรียนแต่ไม่มีตัวตน ประมาณ 100 คน ตั้งแต่อายุ 20 จนถึงผู้สูงอายุ โดยอ้างว่าเป็นการศึกษาทางเลือก แต่ตรวจสอบพบว่าไม่สมเหตุสมผลและไม่มีการมาเรียนจริง ผู้บริหารโรงเรียนมีความผิดชัดเจน ต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โดยสำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการกับศึกษาธิการจังหวัด จะพิจารณาดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ได้ประสานข้อมูลสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) หลังลงพื้นที่ตรวจสอบทุจริตการเพิ่มรายชื่อนักเรียนใน 5 จังหวัด ได้แก่ จ.ยโสธร, จ.อุบลราชธานี, จ.ศรีสะเกษ, จ.ชัยภูมิ และ จ.นครราชสีมา ขณะเดียวกันสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง