ปิดการจราจร 25 เส้นทางปั่น "Bike อุ่นไอรัก" พรุ่งนี้

สังคม
8 ธ.ค. 61
13:11
31,578
Logo Thai PBS
ปิดการจราจร 25 เส้นทางปั่น "Bike อุ่นไอรัก" พรุ่งนี้
วันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) ปิดถนน 25 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 12.00 - 20.00 น. และมีบางเส้นทางที่เริ่มปิดการจราจรตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้กับผู้ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก"

วันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) จะมีการปิดการจราจร 25 เส้นทาง แบ่งเป็นเส้นทางหลัก 11 เส้นทาง และเส้นทางที่ใช้ปั่นรถจักรยานอีก 14 เส้นทาง เช่น ราชดำเนินกลาง, ราชดำเนินนอกล ราชดำเนินใน, เจริญกรุง, สุขสวัสดิ์ สนามหลวง และแยกมไหสวรรค์ โดยการปิดทั้ง 25 เส้นทางจะดำเนินการเช่นเดียวกับวันซ้อมใหญ่ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล แนะประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางให้เส้นทางที่ปิดการจราจร ให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางซ้าย-ขวา ซึ่งเป็นเส้นทางโดยรอบของ 25 เส้นทางหลัก


สำหรับประชาชนที่นำรถจักรยานมาด้วยสามารถใช้บริการรถไฟ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน ส่วนผู้ที่นำรถยนต์ส่วนตัวมาจะมีจุดบริการรอบพื้นที่ โดยมีจุดรับลงทะเบียนทั้งหมด 9 แห่งและมีจุดจอดรถฟรี 76 แห่ง รองรับรถได้ 20,760 คัน ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางจราจร รวมถึงแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน ขสมก.จัดรถโดยสารธรรมดาให้บริการฟรี ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) จำนวน 139 คันใน 15 เส้นทาง แบ่งเป็นรถ Shuttle Bus 11 เส้นทาง 99 คัน รถเฉพาะกิจ 4 เส้นทาง 40 คัน โดยต้นทางเที่ยวแรกออกเวลา 07.00 น. และเที่ยวสุดท้ายรถออกเวลา 21.00 น. ขณะที่จุดปลายทาง ออกจากพื้นที่จัดงานเที่ยวสุดท้ายเวลา 24.00 น. หรือส่งประชาชนออกจากพื้นที่จนหมด โดยรถออกทุกๆ 10 นาที

 

การอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สัญจรทางน้ำ กรมเจ้าท่าจัดเรือข้ามฟากบริเวณท่าช้าง-ท่าวังหลัง ตั้งแต่เวลา 06.00 - 21.00 น. และร่วมกับบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา จัดเรือโดยสารรับส่งคนและจักรยาน จากท่าน้ำนนท์มาบริเวณท่าช้าง ไปสิ้นสุดที่ท่าเรือวัดราชสิงขร โดยผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน "Bike อุ่นไอรัก" ลงทะเบียนได้ที่หน้าท่าเรือ

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดขบวนไบค์โบกี้ให้บริการ สายเหนือจาก จ.พระนครศรีอยุธยา 2 ขบวน สายตะวันออกจากจาก จ.ฉะเชิงเทรา 2 ขบวน สายใต้จาก จ.นครปฐม 2 ขบวน โดยประชาชนสามารถนำจักรยานขึ้นรถไฟมายังบริเวณจุดลงทะเบียนได้

ส่วนการทางพิเศษได้ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษให้ประชาชนและรถ ขสมก. รวมถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินก็ยกเว้นค่าธรรมเนียม เช่นกัน โดยให้แสดงบัตรประชาชนและหลักฐานการลงทะเบียนร่วมงาน "Bike อุ่นไอรัก" ต่อเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง