พท.ชี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ควรสวมหมวก 2 ใบ

การเมือง
8 ธ.ค. 61
18:13
578
Logo Thai PBS
พท.ชี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ควรสวมหมวก 2 ใบ
แม้จะมีแผนและขั้นตอนการดำเนินการสู่การเลือกตั้งออกมาแล้ว แต่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังคงย้ำคำเดิม ว่ารัฐมนตรีทั้ง 4 คน ยังไม่ถึงเวลาที่จะลาออก ขณะที่ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ตั้งคำถามถึงสถานะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นกรรมการหรือผู้เล่น

แม้จะไม่ได้เข้าร่วมประชุม-หารือ จัดทำแผนและขั้นตอนการดำเนินการสู่การเลือกตั้งกับ คสช. แต่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ยืนยันที่จะเดินหน้าทางการเมืองตามกติกาที่ถูกกำหนดออกมา แต่ร้องขอให้ กกต.ต้องพิจารณาการพิมพ์ชื่อและสัญลักษณ์ หรือโลโก้พรรคลงบนบัตรเลือกตั้ง

ก่อนอ้างอิงว่า ฝากความหวังไว้ที่ กกต.ที่จะทำหน้าที่เป็นกลาง โดยตั้งข้อสังเกตถึงบทบาทหน้าที่ของ คสช. ว่าเข้าข่ายใช้อำนาจแทรกแซงองค์กรอิสระหรือไม่ รวมถึงสถานะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สวมหมวก 2 ใบ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมแกนนำและตัวแทนคนรุ่นใหม่ Next Gen ของพรรคเพื่อไทย ได้เดินรณรงค์หาสมาชิก ที่ตลาดอมรพันธ์ เขตลาดพร้าว ซึ่งมีทั้งเสียงต้อนรับ และเสียงบ่นว่าคนขวักไขว่ ไม่ได้ขายของในตลาด

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ยังคงเปิดที่ทำการพรรค รับสมัครสมาชิก โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ ต้อนรับและพูดคุยกับประชาชน ก่อนจะเปิดเผยว่า 10 ธ.ค.นี้ พรรคจะเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และจะเดินหน้าตามแผนและขั้นตอนการดำเนินการสู่การเลือกตั้ง

รายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรค จะชัดเจนต้นเดือน ม.ค.62 ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะต้องผ่านการพิจารณาของกรรมการสรรหาฯ และสอบถามความเห็นประชาชนด้วย พร้อมย้ำคำเดิมว่ายังไม่ถึงเวลาที่รัฐมนตรี 4 คนต้องลาออก

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค รับทราบแผนและขั้นตอนการดำเนินการเลือกตั้ง นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าพรรคจะพิจารณาหาช่องทางยื่นศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยบัตรเลือกตั้ง ที่จะมีเพียงชื่อและเบอร์ผู้สมัคร ไม่มีชื่อหรือโลโก้พรรคนั้น ส่อถึงความไม่เป็นกลาง เป็นการแทรกแซงจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง