ของขวัญปีใหม่ ! แห่กดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท

สังคม
9 ธ.ค. 61
20:16
1,959
Logo Thai PBS
ของขวัญปีใหม่ ! แห่กดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท
ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แห่กดเงินคนละ 500 บาทที่รัฐบาลเริ่มโอนให้เป็นของขวัญปีใหม่ หลังจากมีข่าวลือว่าหลังวันที่ 8-10 ธ.ค.นี้จะไม่สามารถกดเงินได้ ทำให้หลายพื้นที่มีปัญหาโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ

วันนี้ (9 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรัฐบาลให้เงินเป็นของขวัญสำหรับประชาชนผู้มีรายได้น้อย โดยมอบให้คนละ 500 บาทกับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมากดเงินที่ธนาคารกรุงไทย หลังจากมีกระแสข่าวลือ หลังวันที่ 8 - 10 ธ.ค.นี้ ไม่สามารถกดเงินได้

 นายกอบชัย ลิ่มเล็ก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองกระบี่ ทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือประชาชนที่นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมากดเงินจำนวน 500 บาท ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเก่า ตลอดทั้งวัน โดยมีประชาชนจำนวนมากทยอยต่อแถวยาว

ประชาชนที่นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปกดเงินส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ไม่รู้ขั้นตอนการกดบัตร เอทีเอ็ม จึงยินดีให้ความช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นที่ จ.พังงา ทยอยเข้ารับบริการบริเวณธนาคารกรุงไทยสาขาพังงา อย่างเนืองแน่น พบว่าบางคน มีการเหมารถ เหมาเรือ ออกมาจากหมู่บ้านเข้าติดต่อธนาคารทำให้เสียเวลาเสียเงินในการใช้บริการ จนเจ้าหน้าที่ธนาคาร ต้องออกมาประชาสัมพันธ์เนื่องจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมากไม่เข้าใจ วิธีการใช้ และเข้าใจว่าหากไม่กดในช่วงระหว่างวันที่ 8 - 10 ธ.ค.นี้ จะไม่สามารถกดเงินออกมาใช้ได้

 

ชาวบ้านขอบคุณเงินของขวัญปีใหม่


ไม่ต่างกับประชาชนในจังหวัดสงขลา ยังแห่กันไปกดเงิน 500 บาทวันที่สองอย่างเนืองแน่น เริ่มเข้าใจการจ่ายเงินไม่มีปัญหาเหมือนวันแรก และต่างดีใจพร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้นำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว

ส่วนที่จ.น่าน น.ส.ธารีรัตน์ การิตะ นักเรียนนักศึกษา กล่าวว่า รู้สึกดีที่รัฐบาลให้เงินจำนวน 500 บาท มาเพื่อจะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน นำมาซื้อสิ่งของที่จำเป็น เครื่องปรุงอาหารสำหรับการทำอาหารและของขวัญสำหรับมอบให้พ่อแม่ช่วงปีใหม่นี้ ขอขอบคุณรัฐบาลที่เห็นความสำคัญของคนจนเป็นการแบ่งเบาภาระได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนที่ธนาคารกรุงไทย อำเภอเมืองมหาสารคาม มีประชาชนจำนวนมากมารอตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งจากต่างอำเภอและเขตเทศบาลเมือง แต่ประสบปัญหา ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำผู้ใช้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

ไม่ต่างกับชาวจังหวัดมุกดาหาร อุดรธานี และ นครราชสีมา ต่างนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาต่อแถวรอกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มกันอย่างเนืองแน่น ส่วนใหญ่รู้สึกดีใจที่ได้รับเงินช่วยเหลือ และระบุจะนำไปซื้อของอุปโภคบริโภคใช้ในครอบครัว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง