"ทักษิณ" ชวนประชาชนหนุนแก้รธน. ประเดิมปลดล็อก

การเมือง
11 ธ.ค. 61
17:15
850
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ชวนประชาชนหนุนแก้รธน. ประเดิมปลดล็อก
น่ายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊กขอให้ประชาชนร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน โดยระบุว่า ประเดิม คสช.ปลดล็อกพรรคการเมือง

วันนี้ (11 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสเฟซบุ๊ก "Thaksin Shinawatra" เผยแพร่ภาพและข้อความ โดยระบุให้ประชาชนร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน โดยระบุว่า

วันนี้การที่คสช.จำต้องปลดล็อกไม่ใช่เขามีความกรุณาต่อเรา แต่เป็นการเอาสิทธิขั้นพื้นฐานของเราที่เขาช่วงชิงจากเราไปเป็นระยะเวลาเกือบ 5 ปี คืนกลับมาให้บางส่วนต่างหาก

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวไทยด้วยนะครับ ที่วันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความหวังที่เราจะได้รับสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาคกลับคืนมา ถึงแม้ว่าอาจไม่เหมือนเดิมเหมือนเมื่อครั้งได้ใช้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ปี 2540 เพราะรัฐธรรมนูญนี้ตั้งใจควบคุมและจำกัดสิทธิของประชาชนตามมาตรฐานสากล ดังนั้นเราต้องร่วมกันแก้รัฐธรรมนูญฉบับถ่วงความเจริญของประเทศฉบับนี้

 

โดยเริ่มต้นก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ด้วยความรัก ความสามัคคีของคนไทยที่หัวใจเป็นไทอย่างแท้จริง และจุดมุ่งหมายที่วางไว้ คงไม่ไกลเกินมือของพวกเรา ขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนและผมจะขอทำหน้าที่ในฐานะที่เคยรับใช้ประเทศไทยมาและใจก็ยังไม่ได้จากไปไหนครับ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง