ฝนตกหนัก-น้ำป่าหลาก ท่วมนครศรีธรรมราชหลายพื้นที่

ภัยพิบัติ
16 ธ.ค. 61
12:53
5,752
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก-น้ำป่าหลาก ท่วมนครศรีธรรมราชหลายพื้นที่
ฝนตกหนักและน้ำป่าหลาก ส่งผลให้ จ.นครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเฝ้าระวังเตรียมพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉิน เตือนประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (16 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักและเกิดน้ำป่าหลากจากเทือกเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้หลายพื้นที่น้ำเริ่มล้นตลิ่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมความพร้อม เครือข่ายเฝ้าระวังภัย และเจ้าหน้าที่ เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ เฟซบุ๊ก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า เวลา 11.48 น. ช่วงนี้ระดับน้ำที่คลองท่าดี คีรีวง สูง 565 เซนติเมตร เตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม ริมคลอง และในเขตตัวเมืองเฝ้าระวังยกของขึ้นที่สูง หากฝนตกต่อเนื่องอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ โดยน้ำจากคลองท่าดี คีรีวง อาจเข้าสมทบในเมืองช่วงก่อนค่ำวันนี้ พร้อมเผยแพร่ภาพน้ำท่วมขังบริเวณโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

ภาพ : อาภาณี สุดเฉลย

ภาพ : อาภาณี สุดเฉลย

ภาพ : อาภาณี สุดเฉลย


ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Somporn Anuto ได้เผยแพร่วิดีโอน้ำป่าไหลหลากจากหุบเขาคีรีวง บริเวณสะพานแขวนคีรีวง เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. 

 
ส่วนบริเวณพื้นที่ริมเขื่อนวังปลาแงะ ด้านล่างของน้ำตกพรมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลหลากเช่นเดียวกัน 

เฟซบุ๊ก จังหวัด นครศรีธรรรมราช ได้เผยแพร่ภาพโรงเรียนวัดกาโห่ใต้ ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมขังภายในโรงเรียน  และมีรายงานว่า บริเวณ อ.พระพรหม ฝั่งเข้าเมืองนครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมขังบนผิวถนนแต่ รถเล็กยังสัญจรผ่านได้ 

ภาพ : Saowalux Panpum

ภาพ : Saowalux Panpum

ภาพ : Saowalux Panpum

 


ส่วน จ.สุราษฎร์ธานี เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อ.ไชยา อ.ท่าฉาง อ.ดอนสัก โดยเฉพาะใน อ.พุนพิน ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากเทือกเขาหลวง บ้านเรือนในตำบลปากแพรก บางจุดน้ำสูงกว่าครึ่งเมตร ซึ่งทางจังหวัดยังเตือนชาวบ้าน ในพื้นที่ราบลุ่ม อ.ไชยา และ อ.กาญจนดิษฐ์ เฝ้าระวังน้ำท่วมในช่วงนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง