แม่เด็กยันไม่ได้ทอดทิ้งลูก หลังปล่อยให้อยู่บ้านเช่าลำพัง

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 61
18:40
6,125
Logo Thai PBS
แม่เด็กยันไม่ได้ทอดทิ้งลูก หลังปล่อยให้อยู่บ้านเช่าลำพัง
แม่ของเด็ก 2 คนที่อยู่ในบ้านเช่าเพียงลำพัง ใน จ.อำนาจเจริญ ยืนยันไม่ได้ทอดทิ้ง ระบุกำลังจะคลอดลูกอีกคนจึงไม่สามารถดูแลลูกๆ ได้ทั้งหมด

เด็กชายวัย 10 ขวบ และ 1 ขวบ 2 พี่น้องขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อำนาจเจริญ ชั่วคราว โดยเด็กยังอยู่ระหว่างการปรับตัวในการเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ โดยเฉพาะคนเล็ก เด็กทั้ง 2 เข้ามาอยู่ภายในบ้านพักเด็ก เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียน โดยอ้างว่าแม่เด็กปล่อยให้เด็กทั้ง 2 คนพักอาศัยที่บ้านเช่าตามลำพัง ภายในชุมชนบ้านลาดคำ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ

ประภัสสรา พันธวงค์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อำนาจเจริญ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมพูดคุยกับแม่เด็ก โดยแม่เด็กยืนยันว่า ไม่ได้ปล่อยไว้เพียงลำพัง และเจ้าตัวยินยอมให้เจ้าหน้าที่รับเด็กไปดูแล เนื่องจากดูแลไม่ไหวเพราะกำลังจะคลอดลูกอีกคน

 

ตอนนี้กำลังรอติดต่อมารดาของเด็กอยู่ ก็ต้องมาคุยกันเพราะมารดาไม่ได้ทอดทิ้ง ก่อนหน้านี้ก็เคยมาติดต่อขอคำปรึกษาเรื่องที่จะฝากเด็กเข้าสถานสงเคราะห์ เพียงแต่ว่าเขาขาดการติดต่อจนกระทั่งมาเป็นข่าว วันที่ลงพื้นที่ก็ถามผู้ที่ดูแลเด็ก ก็บอกว่ามารดาก็นอนอยู่กับเด็กๆ เพียงแต่ว่าออกไปตอนเช้าวันที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่

 

ส่วนกรณีที่มีผู้มีสนใจจะรับเด็กทั้ง 2 ไปอุปการะ หรือรับเป็นบุตรบุญธรรม สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ จ.อำนาจเจริญ แต่จะต้องได้รับความยินยอมจากพ่อ-แม่เด็ก และจะต้องผ่านเกณฑ์การประเมิน ทั้งสภาพจิตใจและความพร้อมในด้านต่างๆ จึงสามารถรับไปอุปการะได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง