น้ำท่วมตัวเมืองนครศรีธรรมราชเริ่มคลี่คลาย

ภัยพิบัติ
18 ธ.ค. 61
11:07
565
Logo Thai PBS
น้ำท่วมตัวเมืองนครศรีธรรมราชเริ่มคลี่คลาย
สถานการณ์น้ำท่วมในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราชเริ่มคลี่คลายระดับน้ำเริ่มลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ชาวบ้านยังไม่ยกของลงที่ต่ำ เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดภาวะน้ำท่วมได้อีก

วันนี้ (18 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในซอยรามราชท้ายน้ำ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เร่งทำความสะอาดบ้านเรือนไปพร้อมกับสถานการณ์น้ำท่วมที่เริ่มลดลง โดยระดับน้ำที่ท่วมบนสายหลัก คือถนนพัฒนาการคูขวางได้ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงมีท่วมขังในพื้นที่หลายชุมชน ซึ่งอยู่ติดกับลำคลองหน้าเมือง โดยชาวบ้านบอกว่าแม้จะทำความสะอาดบ้านเรือน แต่ยังไม่ยกข้าวของลงสู่ที่ต่ำ เนื่องจากยังอยู่ในฤดูฝน เกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมได้อีก

 

 

 

 

 

ชาวบ้านได้ตั้งข้อสังเกตว่าปีนี้ มวลน้ำไหลเข้าสู่ตัวเมืองค่อนข้างรวดเร็วทั้งที่ฝนตกเพียง 2 วัน ทำให้ข้าวของเกิดความเสียหายค่อนข้างมาก ที่สำคัญภาครัฐควรจะบริหารจัดการน้ำได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะการผันน้ำเลี่ยงเมืองในพื้นที่กลางน้ำบริเวณคลองชลประทานท่าดีไปทางพื้นที่ ต.นาทราย และ ต.ปากพูน โดยเชื่อว่าจะช่วยลดมวลน้ำซึ่งจะไหลเข้าสู่ตัวเมืองได้ในปริมาณมาก

 

 

 

 

 

ส่วนที่ อ.สิชล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยกันนำศพนายวีระศักดิ์ โปยิ้ม ขึ้นจากฝายคลองชลประทานท่าทนใน ต.เทพราช หลังจากนายวีรศักดิ์ถูกน้ำป่าพัดสูญหายไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว ก่อนที่จะมาพบศพในพื้นที่ปลายน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร

 

 

 

 

 

สำหรับภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมของ จ.นครศรีธรรมราช คลี่คลายลงแล้วเกือบทั้งหมด หลังจากฝนได้ทิ้งช่วง ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ประกาศให้อำเภอต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบเป็นเขตภัยพิบัติรวม 19 อำเภอ เพื่อเร่งนำงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง